Thành phố Yên Bái: Chống dịch không quên đảm bảo an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2020 | 8:11:38 AM

YênBái - Với phương châm hành động “không chủ quan, lơ là và bị động”, lực lượng Công an thành phố Yên Bái đã thực hiện nghiêm túc cuộc chiến chống Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc” đi đôi với tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Với hình thức "đi từng ngõ, gõ từng nhà”, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về tập trung phòng chống dịch đi đôi với đẩy mạnh các mặt công tác, đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) ngay từ địa bàn cơ sở, lực lượng Công an thành phố Yên Bái đã phối hợp thành lập 2 tổ công tác liên ngành; đồng thời, duy trì các chốt của lực lượng công an xã, phường phối hợp với chính quyền địa phương. 

Sau một tuần triển khai thực hiện, 2 tổ công tác liên ngành đã tổ chức 48 lượt tuần tra trên địa bàn 15 xã, phường vào các khung giờ cao điểm, đặc biệt sau 22 giờ hàng ngày, tập trung tại các khu vực trọng điểm và dọc các tuyến đường như: Yên Ninh, Điện Biên, Đinh Tiên Hoàng; Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Nguyễn Thái Học. 

Lực lượng cảnh sát hình sự tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nghi ngờ trên các tuyến phố và nơi công cộng. Đối với các chốt của lực lượng công an xã, phường, sau 22 giờ, lực lượng này sẽ chuyển từ trạng thái hoạt động kiểm soát dịch bệnh sang chốt điểm ANTT.

Quá trình triển khai đã phối hợp với UBND và ban quản lý chợ phường, xã để tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước và địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Đặc biệt, phối hợp với UBND các phường Yên Thịnh, Yên Ninh, Hồng Hà và ban quản lý các chợ tập trung giải quyết nhắc nhở, hướng dẫn người dân chấp hành việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, không tập trung đông người, tránh gây ùn tắc giao thông và vi phạm các quy định về công tác phòng dịch. 

Riêng đối với hoạt động mua bán nông sản dọc trục đường trước cửa chợ thành phố Yên Bái trong khoảng thời gian từ 2 giờ 30 -  6 giờ hàng ngày, tổ công tác đã phối hợp tổ chức rà soát thống kê toàn bộ số phương tiện, tiểu thương và người dân thường xuyên hoạt động tại khu vực này. Đặc biệt, hoạt động trao đổi mua bán không chỉ của những người dân thành phố Yên Bái mà còn có cả các thương lái các huyện và tỉnh lân cận. Do vậy, các lực lượng tăng cường kiểm soát đối với các xe ô tô về khai báo tình trạng y tế, giấy tờ phương tiện. 

Ngoài ra, tổ công tác liên ngành còn phối hợp nhắc nhở 31 nhóm người dân không tụ tập đông người. Tổ chức kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở 31 cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ chấp hành các quy định về công tác phòng dịch theo quy định; kiểm tra, nhắc nhở 26 cơ sở kinh doanh ăn uống, kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố, chú trọng các khu vực, địa bàn trọng điểm. 

Phối hợp kiểm tra nhiều lượt/ngày tại các tuyến đường, địa bàn công cộng, đặc biệt là địa bàn các xã việc người dân đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. Tổ chức kiểm tra 7 cơ sở hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng về công tác phòng dịch. Bước đầu, tất cả người dân đều chấp hành tốt, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn.

Thời gian này, nhận định tình hình tội phạm trên không gian mạng, nhất là đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ gia tăng, các tổ công tác đã tăng cường kiểm soát, báo cáo tình hình ANTT theo ngày. Một số hành vi nghi ngờ có dấu hiệu phạm tội, vi phạm pháp luật sẽ nhanh chóng được xác minh, điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Công an thành phố Yên Bái cũng yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ vừa phối hợp với các xã, phường triển khai tốt các mặt công tác vừa là những tuyên truyền viên tích cực. 

Kim Thúy (Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái chống dịch đảm bảo an ninh trật tự

Các tin khác

Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ đối tượng gây ra vụ giết người sau 14 giờ gây án. Trước đó đối tượng vì ghen tuông với bạn gái quen qua mạng đã dùng dao chém bạn gái, sau đó tưới xăng đốt "tình địch".

Năm 2019 vừa qua, căn cứ vào tình hình thực tiễn tại cơ sở, xã đã lựa chọn hai thôn Trống Trở và Gầu Bua làm địa bàn vận động tập trung, đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Một fanpage giả mạo Viettel trên facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Trang web giả mạo rất giống trang chính thức của ứng dụng ViettelPay, do đó người dân sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là web chính thức và đăng nhập tài khoản.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo các bên liên quan kịp thời cảnh báo, xử lý nghiêm các hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội, siết chặt quy trình chi trả để ngăn chặn các đối tượng trục lợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục