Trạm Tấu: Khởi tố đối tượng lợi dụng mê tín dị đoan lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2020 | 4:44:28 PM

YênBái - Vừa qua, Công an huyện Trạm Tấu đã bắt giữ đối tượng Bùi Thị Nhàn (SN 1980), trú tại thôn Nguyễn, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam về tội lợi dụng mê tín dị đoan lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.

Đối tượng Bùi Thị Nhàn tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trạm Tấu.
Đối tượng Bùi Thị Nhàn tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trạm Tấu.

Đại úy Hoàng Ngọc Sửu - Đội trưởng Đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Trạm Tấu cho biết: khoảng 11 giờ ngày 6/7, chị Trần Thị Mỹ Linh đang ở nhà thì có một người phụ nữ không quen biết vào nhà gọi một cốc chè đỗ đen ăn. Trong lúc ngồi ăn chè tại nhà của Linh thì người phụ nữ này nói với Linh là trước cửa nhà Linh có một vong (ý là bóng ma) làm cho gia đình làm ăn không phát đạt và gia đình sẽ gặp hạn, vì vậy người phụ nữ này bảo Linh là phải đi chùa làm lễ tiễn vong. Sau đó, người này bảo Linh đưa cho 806 nghìn đồng để về chùa nhờ thầy làm lễ cho. Nhẹ dạ nghe theo, chị Linh đã đưa tiền cho người phụ nữ. Sau khi người phụ nữ này đi, chị Linh mới nghĩ mình bị lừa đảo nên đã làm đơn trình báo, gửi Công an huyện Trạm Tấu để điều tra, xác minh làm rõ.



Đối tượng Bùi Thị Nhàn

Sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị Trần Thị Mỹ Linh, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Trạm Tấu đã phối hợp cùng Công an xã Xà Hồ và Công an xã Trạm Tấu tiến hành rà soát, xác minh, qua đó xác định được đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Linh là Bùi Thị Nhàn (SN 1980), trú tại thôn Nguyễn, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. 

Cơ quan CSĐT đã mời Bùi Thị Nhàn về Công an huyện để làm việc. Tại đây, Nhàn đã khai nhận hành vi dùng mê tín dị đoan để lừa đảo lấy tiền. 

Mở rộng điều tra thì trước đó khoảng một tuần. Nhàn cũng lợi dụng thủ đoạn này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các chị: Hoàng Thị Huyện, Bàn Thị Loan cùng trú tại tổ dân phố số 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, Triệu Thị Loan trú tại Bản Đêu 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ và chị Lê Thị Quỳnh Mai, thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái. Tổng số tiền chiếm đoạt của các bị hại  là 4.116.000 đồng. 

Toàn bộ số tiền trên, Bùi thị Nhàn đã dùng vào mục đích cá nhân chứ không phải lên chùa làm lễ như đã hứa. 

Căn cứ vào hành vi của đối tượng, Công an huyện Trạm Tấu đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Quyết Thắng

Tags Trạm Tấu khởi tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến vụ sập taluy làm 4 người thiệt mạng ở Phú Thọ, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn nơi ở đông người” xảy ra tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp, thuộc khu Hà Liễu, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì.

Các bị cáo tại phần thủ tục.

Một số luật sư của các bị cáo yêu cầu triệu tập ông Nguyễn Đức Chung tới phiên xử và yêu cầu hoãn phiên tòa để triệu tập thêm một số nhân chứng, nhưng đều bị Hội đồng xét xử (HĐXX) bác bỏ.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an tỉnh Đăk Lăk triệt phá 2 nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen, cho vay lãi suất cao.

Trong quá trình xét xử, TAND hai cấp tỉnh luôn đề cao nguyên tắc tranh tụng tại phiên tòa.

100% các phòng xử án sắp xếp vị trí của kiểm sát viên ngang hàng với vị trí của người bào chữa, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác, đảm bảo sự bình đẳng giữa các chủ thể tham gia tranh tụng tại phiên tòa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục