Công an Mù Cang Chải: Bắt đối tượng dùng ma túy "trả công" cho người nghiện làm thuê

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2021 | 5:59:00 PM

YênBái - Trong thời gian từ ngày 4 đến 6/6, Công an huyện Mù Cang Chải đã bắt quả tang 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã La Pán Tẩn và xã Nậm Có.

Đối tượng Giàng Thị Phua (SN 1980) bản Háng Cơ, xã Nậm Có tại cơ quan Công an.
Đối tượng Giàng Thị Phua (SN 1980) bản Háng Cơ, xã Nậm Có tại cơ quan Công an.

Vụ thứ nhất vào khoảng 20 giờ, ngày 4/6, khi đang tuần tra kiểm soát tại bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, tổ công tác Công an huyện Mù Cang Chải phát hiện đối tượng Vàng Thị Chu (SN 1982) thường trú tại bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một gói bột trắng và viên nén màu hồng. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận gói bột trắng và viên nén màu hồng là ma túy được Vàng Thị Chu mua của 1 người không biết tên với số tiền 5,4 triệu đồng để bán kiếm lời. 

Vụ thứ 2 vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 6/6, tổ công tác Công an huyện Mù Cang Chải đang tuần tra kiểm soát tại bản Háng Cơ, xã Nậm Có đã phát hiện đối tượng Giàng Thị Phua (SN 1980) bản Háng Cơ, xã Nậm Có có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác tiến hành kiểm tra và đã thu giữ 17,69 gam hêrôin và 50 viên ma túy tổng hợp cùng trên 30 triệu đồng tiền mặt.

Qua đấu tranh khai thác, Phua khai nhận mua ma túy của 1 người qua đường không biết tên để bán kiếm lời. Đáng chú ý là Phua đã dùng ma túy để trả công cho người nghiện trên địa bàn đến làm thuê cho gia đình mình thay vì bằng trả tiền mặt. 



Đối tượng Giàng Thị Phua (bên trái) và đối tượng Vàng Thị Chu (bên phải) bị bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện nay, Công an huyện đã lập hồ sơ và hoàn thiện các thủ tục liên quan đến các đối tượng để khởi tố theo quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Mù Cang Chải đã phát hiện và bắt quả tang 14 vụ mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Quyết Thắng

Tags Ma túy Nậm Có La Pán Tẩn

Các tin khác
Tin giả về cuộc gọi tự động phòng, chống dịch Covid-19 đang được lan truyền trên Facebook.

Do chưa có nhiều thông tin về các đầu số, nhiều người tỏ ra e ngại không bắt máy và cung cấp thông tin. Thậm chí, nhiều tin giả về cuộc gọi tự động bị lan truyền trên Facebook.

Cảnh báo của EVN

EVN cảnh báo, nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực”, thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Tang vật thu giữ tại cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế ở Hà Nội (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

29 hộp test thử nhanh Covid-19 tại một cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế ở Hà Nội vừa bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ do chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Rất đông người dân tham gia lễ ở Giáo xứ Kẻ Đọng, vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, linh mục Bùi Khiêm Cường bị chính quyền huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) ra quyết định xử phạt hành chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục