Giả mạo website của Bộ Y tế để lừa đảo

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 8:49:49 AM

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia-Cục An toàn thông tin vừa phát đi cảnh báo một số trang web đã lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân để giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin Covid-19 và lừa tiền cứu trợ.

Trang web giả mạo trang web của Bộ Y tế để lừa đảo.
Trang web giả mạo trang web của Bộ Y tế để lừa đảo.

Thời gian gần đây, lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân, các đối tượng xấu đã giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin Covid-19 và lừa tiền cứu trợ thông qua 2 tên miền là "honapply.vn” và "miniboon.vn."

Ngay khi phát hiện các trang website này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý để gỡ bỏ tên miền.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia khuyến cáo dùng internet Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, đề phòng cao độ để bảo vệ mình và người thân trước những nguy cơ lừa đảo đang ngày càng gia tăng trên mạng internet.

Để nắm được tình hình dịch Covid-19, người dân chủ động thường xuyên truy cập vào các website chính thống của Bộ Y tế tại địa chỉ: https://moh.gov.vn để cập nhật thông tin tin cậy, không tham khảo thông tin từ những nguồn không chính thống.

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trực tuyến, người dân có thể chủ động thông báo, cảnh báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn.

(Theo Báo Hải quân)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định, cùng 3 người khác còn bị cách ly tập trung vì tiếp xúc với ca F0 là công nhân sân golf vào ngày 3/8.

Ngày 19/1/2021, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự xét xử đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Cường, sinh năm 1980, cư trú tại tổ dân phố Hồng Phú, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Hổ được nuôi nhốt trong lồng sắt và tường bê tông

17 cá thể hổ nuôi nhốt trái phép trong nhà 2 hộ dân ở xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa được công an phát hiện. Chuồng nuôi nhốt hổ được làm bằng lồng sắt rất chắc chắn.

Đối tượng Đinh Thị Vân (trái) và Nguyễn Ngọc Diệp (phải).

Ngày 4-8, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Diệp (sinh năm 1987; trú tại số 1 Trần Thánh Tông, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nguyên trưởng một ban của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục