Công an tỉnh Yên Bái: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội Zalo

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 3:11:50 PM

YênBái - Công an tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản cảnh báo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội Zalo.

Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh (thứ ba từ phải sang) trao đổi nghiệp vụ đấu tranh trên không gian mạng với cán bộ, chiến sĩ an ninh mạng.  (Ảnh: Thanh Hương)
Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh (thứ ba từ phải sang) trao đổi nghiệp vụ đấu tranh trên không gian mạng với cán bộ, chiến sĩ an ninh mạng. (Ảnh: Thanh Hương)

Theo đó, qua công tác đảm bảo an ninh mạng, Công an tỉnh phát hiện hoạt động sử dụng mạng xã hội Zalo để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, các đối tượng lừa đảo đã tạo tài khoản mạo danh, sử dụng thông tin cá nhân, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo, người có uy tín trong tỉnh, sau đó chủ động nhắn tin, kết bạn với lãnh đạo của sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với nội dung ban đầu là hỏi thăm tình hình hoạt động của đơn vị, sau đó nhờ chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng (do đối tượng lập ra) và nói là tài khoản của cán bộ các cơ quan Trung ương với lý do có việc gấp.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động lừa đảo trên không gian mạng, đặc biệt là thủ đoạn mạo danh các đồng chí lãnh đạo để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Công an tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về phương thức, thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội Zalo. Khi phát hiện hoạt động có dấu hiệu lừa đảo phải thông báo ngay cho lực lượng công an để kịp thời ngăn chặn, xác minh, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Thu Trang

Tags Yên Bái Công an Yên Bái thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản mạng xã hội Zalo

Các tin khác
Cựu Bí thư Trần Văn Nam.

Ông Trần Văn Nam, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, bị cáo buộc chuyển nhượng khu đất 43 ha từ nhà nước sang tư nhân trái quy định, gây thất thoát hơn 1.060 tỷ đồng.

Bắt quả tang hai người khi đang vận chuyển 46 kg ma túy.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vừa bắt ba người vận chuyển 46 kg ma túy đá.

Đối tượng Vàng A Páo bị bắt giữ trong chuyên án 218P.

Vàng A Páo khai nhận số heroin này là do đối tượng vận chuyển thuê cho một đối tượng người Lào (không rõ danh tính) từ biên giới về Việt Nam để tiêu thụ.

Công an phát hiện đường dây sản xuất thuốc giả do đối tượng Nguyễn Đức Thuận cầm đầu.

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.HCM vừa phát hiện, triệt xóa một đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị Covid-19 giả trên địa bàn, thu giữ một lượng lớn tang vật, ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục