Một phụ nữ bị mất 300 triệu khi làm cộng tác viên trên mạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 2:24:12 PM

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang điều tra làm rõ việc một phụ nữ bị lừa mất 300 triệu đồng khi đăng ký làm cộng tác viên bán hàng qua mạng.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ngày 17/10, Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) tiếp nhận đơn trình báo của chị T (SN 1983, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) về việc chị T có lên mạng xã hội tìm việc làm online.

Sau đó, chị T nhận được lời mời làm cộng tác viên thanh toán các đơn hàng của một hãng thời trang sẽ được hưởng tiền hoa hồng. Chị T làm nhiệm vụ xong thì khi rút tiền tài khoản báo lỗi. Các đối tượng yêu cầu chị nạp thêm tiền mới được lấy lại tiền gốc. Sau khi chuyển 300 triệu đồng, chị T mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Theo cơ quan công an, các đối tượng thường đưa "mồi nhử" rất hấp dẫn như mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10% đến 20%. Khi thanh toán các đơn hàng đầu có giá trị nhỏ, nạn nhân sẽ nhận được hoa hồng, đến đơn hàng có giá trị cao, các đối tượng sẽ thông báo lỗi tài khoản rồi yêu cầu chuyển thêm tiền mới được lấy lại tiền gốc.

Nhiều người, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập đã sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

(Theo GiadinhNet)

Các tin khác
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh CACC.

Ngày 21/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, Công an TP Vĩnh Yên vừa bắt một nhóm gồm 7 đối tượng lập bãi trông giữ xe trái phép.

Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều sai phạm tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Thanh tra kết luận tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp bổ sung hơn 38,5 tỷ đồng. Trong đầu tư xây dựng, Công ty đã sai phạm trong góp vốn tại 152 Trần Phú (TP.HCM).

Nhóm thanh niên cùng số tang vật thu giữ.

Ngày 20/10, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết vừa phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên sản xuất nhiều hung khí nguy hiểm trên địa bàn phường Nguyễn Trung Trực.

Ông Vi Đức Ninh thời điểm còn tại chức.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân(VKSND) huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) Vi Đức Ninh bị Công an tỉnh Bắc Giang tạm giữ để điều tra về nghi vấn nhận hối lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục