Lợi dụng đi uống thuốc cai nghiện để bán ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2023 | 1:44:42 PM

YênBái - Lù A Đảng không chú tâm điều trị Methadone mà còn lợi dụng để mua, bán ma túy cho những người đang điều trị cai nghiện kiếm lời và đã phải trả giá cho hành vi liều lĩnh, coi thường pháp luật của mình.

Một phiên tòa xét xử vụ án hình sự liên quan đến tội phạm về ma túy tại Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải. (Ảnh minh họa)
Một phiên tòa xét xử vụ án hình sự liên quan đến tội phạm về ma túy tại Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải. (Ảnh minh họa)

Lù A Đảng sinh năm 1961, cư trú tại bản Thào Chua Chải, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải là người nghiện ma túy, đang được điều trị uống Methadone ở cơ sở điều trị uống Methadone, thuộc tổ 4, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải để cai nghiện. Tuy nhiên, Lù A Đảng không chú tâm điều trị mà còn lợi dụng điều đó để mua, bán ma túy cho những người đang điều trị cai nghiện ở đây để kiếm lời và đã phải trả giá cho hành vi liều lĩnh, coi thường pháp luật của mình.

Hôm đó, Đảng đi xe máy từ nhà đến cơ sở điều trị uống Methadone. Đi đến khu vực bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, Đảng gặp một người đàn ông không quen biết hỏi Đảng có mua ma túy không? Nếu mua ngày mai sẽ bán ma túy cho... 

Đúng hẹn, hôm sau, người đàn ông mang cho Đảng "gói hàng”. Đảng mở ra kiểm tra, bên trong có 12 viên ma túy tổng hợp màu hồng và đồng ý mua với giá 480.000 đồng. Sau đó, Đảng đến cơ sở điều trị Methadone uống thuốc và mang theo số ma túy với mục đích tìm người mua để bán kiếm lời. 

Uống Methadone xong, Đảng đi ra ngoài, cách cơ sở điều trị khoảng 100 mét thì gặp một người phụ nữ không quen biết đến hỏi mua ma túy, Đảng đã bán cho người phụ nữ 3 viên ma túy tổng hợp với giá 50.000 đồng/1 viên. 

Một lúc sau, lại có thêm Sùng Chang Páo, sinh năm 1981, trú tại bản Nả Háng, xã Mồ Dề và Mùa A Dê, sinh năm 1989, trú tại bản Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải hỏi mua ma túy. Đảng đã bán cho Páo và Dê mỗi người 1 viên ma túy, cũng với giá 50.000 đồng/1 viên. 

Thấy "hàng” bán thuận lợi, Đảng tiếp tục loanh quanh ở khu vực tổ 4 xem còn ai đến mua ma túy thì bán. Cùng lúc đó, Tổ công tác của Công an huyện Mù Cang Chải đang làm nhiệm vụ tại khu vực thị trấn Mù Cang Chải, phát hiện thấy Đảng có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra, Đảng đã phải tự giác giao nộp gói "hàng” bên trong có chứa các viên nén màu hồng. 

Đảng khai nhận, các viên nén màu hồng đó là ma túy, Tổ công tác đã lập biên bản bắt quả tang và niêm phong vật chứng theo quy định. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái, các viên nén màu hồng trên mặt có chữ "WY” thu giữ của Đảng có tổng trọng lượng là 0,68 gam là ma túy, loại Methamphetamine.

Với hành vi phạm tội của mình, Lù A Đảng đã bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”. Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải đã đưa vụ án ra xét xử. Căn cứ vào điểm c, khoản 2, Điều 251; điểm s,  khoản 1 và khoản 2, Điều 51 của Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải tuyên phạt bị cáo Lù A Đảng 7 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Đối với người đàn ông bán ma túy và người phụ nữ đã mua ma túy của Đảng, do không xác định được danh tính, địa chỉ nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ xác minh, làm rõ. Với đối tượng Sùng Chang Páo và Mùa A Dê đã mua ma túy của Đảng đều là người nghiện ma túy, cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính…

 Vũ Đồng

Các tin khác
Lực lượng chức năng thông qua các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Vũ Anh Tuấn. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Vũ Anh Tuấn giới thiệu "làm công tác đặc biệt trong lực lượng công an" và "nổ" có thể chạy án, qua đó chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người phụ nữ ở Hà Tĩnh.

Sau khi khách hàng quét mã QR Code, kẻ gian sẽ gửi tới khách hàng sẽ được chuyển đến đường link website giả mạo.

Từ trái qua: Nguyễn Thị Hương Lan, Đỗ Hoàng Tùng, Lê Tuấn Anh và Lưu Tuấn Dũng. Ảnh: TTXVN phát

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa ra quyết định, ngày 11-7 sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 54 bị cáo trong vụ “chuyến bay giải cứu”.

Đối tượng Trần Văn Tình cùng tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi khách hàng chuyển tiền mua vé máy bay thì các đối tượng đã chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền hơn 203 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục