Nhờ “Cục an ninh mạng” lấy lại tiền lừa đảo, người phụ nữ tiếp tục “sập bẫy” mất 300 triệu đồng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/7/2023 | 10:02:17 AM

Bị lừa làm cộng tác viên online để hưởng “hoa hồng”, người phụ nữ ở Hà Nội cay đắng mất 100 triệu đồng. Sau đó, người này lên mạng xã hội và nhờ tới “Cục an ninh mạng” để lấy lại tiền, nhưng không ngờ, chị một lần nữa “sập bẫy” tội phạm” và tài khoản tiếp tục “bay” 300 triệu đồng.

Tội phạm lừa đảo công nghệ cao hoạt động ngày càng tinh vi và phức tạp. Chúng biến tướng dưới nhiều hình thức và không ít người đã "sập bẫy”. Nắm bắt được tâm lý của người dân khi bị mất tiền sẽ tìm đến cơ quan Công an để trình báo, nhờ giúp đỡ, tội phạm đã nhanh chóng lập các tài khoản mạng xã hội, giới thiệu là "Cục an ninh mạng” hoặc "Phòng An ninh mạng” để lừa đảo.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội đã nhận được đơn trình báo của chị H. (Hà Nội). Trong đơn, chị này cho biết, trước đó chị bị lừa làm công việc cộng tác viên online trên mạng xã hội, sau đó bị lừa số tiền 100 triệu đồng.

Lo lắng, chị này đã tìm tới một trang FanPage mang tên "Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” với mong muốn nhận được hỗ trợ để lấy lại tiền. Chị H. không ngờ một lần nữa đã "sập bẫy” tội phạm. Trong quá tình nói chuyện, "cán bộ Công an” đã hướng dẫn chị thu hồi tiền bằng cách truy cập vào đường link của một trang Web chơi cờ bạc online và an ninh mạng sẽ "hack” vào 2 khung giờ, đảm bảo đóng tiền đặt lệnh sẽ thu được lãi.

Sau một vài lần thực hiện thành công, các đối tượng thông báo chị phải nạp thêm nhiều tiền hơn. Khi bị hại chuyển số tiền vào tới 300 triệu đồng, các đối tượng thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về. Lúc này, chị H. mới biết mình lại một lần nữa bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - CATP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Ba cựu cán bộ công an bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bắn chết dê của người dân cho vào cốp ô tô đi về, 3 cựu cán bộ Công an Thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) bị khởi tố về hành vi Trộm cắp tài sản.

Ông Trần Quang Hưng- Tập sự Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin.

Tình trạng một số đối tượng sử dụng các trạm thu phát sóng giả để mạo danh tin nhắn tổ chức tài chính, ngân hàng lừa đảo người dùng vẫn tiếp tục tái diễn.

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng GTVT trung ương II.

Trong quá trình tổ chức thi, cấp chứng nghề, Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ đã chỉ đạo “thuộc cấp” thu tiền các học viên vượt mức so với quy định, bỏ ngoài sổ sách.

Lực lượng quản lý thị trường Yên Bái kiểm tra hàng hoá tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố.

6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái đã xử lý 305 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với tổng số tiền xử phạt hành chính trên 4,4 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục