Cảnh báo trang web giả mạo ngành BHXH Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/7/2023 | 3:54:05 PM

BHXH Việt Nam phát hiện trang web giả mạo Cổng dịch vụ công ngành bảo hiểm và đã đề nghị cơ quan chức năng khóa chặn, cảnh báo sớm cho cộng đồng mạng.

Trang web giả mạo cơ quan bảo hiểm.
Trang web giả mạo cơ quan bảo hiểm.

Chiều 25-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, cho biết qua công tác theo dõi, giám sát, ngành phát hiện trên không gian mạng có trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam với tên miền dichvucongbaohiemxahoi.com.

Trang web trên có tên miền và giao diện gần giống với Cổng dịch vụ công ngành BHXH tại địa chỉ dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Trang web giả mạo hiện đang sử dụng địa chỉ IP nước ngoài, nguy hiểm hơn trên trang web này có nội dung tự công nhận đây là trang web của BHXH Việt Nam và đặc điểm nhận diện như logo, giao diện các chức năng… có sự tương đồng lớn với trang web chính thức của BHXH Việt Nam.


Web chính thức của cơ quan bảo hiểm có nhãn chứng nhận tín nhiệm mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ở cuối trang.

Để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi giả mạo, tránh gây hiểu lầm cho người dân, doanh nghiệp, BHXH Việt Nam thực hiện báo cáo trang web giả mạo nêu trên đến địa chỉ https://canhbao.ncsc.gov.vn/ của Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, để đề nghị khóa chặn và cảnh báo sớm cho cộng đồng mạng theo quy định, giúp người dân cảnh giác, không trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo, gây hậu quả đáng tiếc.

Hiện nay, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam chỉ có một tên miền và địa chỉ là https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, trong cấu trúc tên miền có .GOV.VN dành cho các cơ quan nhà nước. BHXH Việt Nam không sử dụng tên miền có cấu trúc .COM.VN hoặc .COM mà trang web giả mạo đang sử dụng.

(Theo PLO)

Các tin khác
Bị cáo Phạm Trung Kiên tại phiên tòa.

Bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế) bị đề nghị án tử hình vì nhận hối lộ 42,6 tỷ đồng trong vụ “chuyến bay giải cứu”. Chiều 24/7, luật sư Hà Mạnh Huy (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, chị gái bị cáo Kiên đã nộp thêm 7 tỷ đồng. Như vậy, bị cáo Kiên đã khắc phục gần hết số tiền đã hưởng lợi bất hợp pháp.

Thanh tra Sở TTTT tỉnh Lâm Đồng phát hiện nhiều cơ sở bán sim đã kích hoạt.

Hai cơ sở kinh doanh này bị phát hiện đang bán nhiều sim điện thoại đã kích hoạt sẵn.

Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái triển khai tăng cường các biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn kiềm chế tội phạm về hình sự, ma túy và các loại tệ nạn xã hội

Đến nay, Công an thành phố Yên Bái đã điều tra làm rõ 26 vụ phạm tội về trật tự xã hội, trong đó có 6 vụ rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Tổng Cục Thuế vừa cảnh báo về tình trạng lừa đảo qua tin nhắn, các trang web - app mạo danh cơ quan thuế đang có chiều hướng gia tăng mức độ, tần suất liên tục trong thời gian gần đây nhằm mục đích lừa đảo về việc ủy quyền đóng thuế hay trả tiền mua ấn phẩm pháp luật về thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục