Ảo mộng giàu nhanh từ ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 2:04:48 PM

YênBái - Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái vừa đưa ra xét xử bị cáo Giàng A Cả sinh năm 1983, cư trú tại bản Pú Cang, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nghĩ sẽ kiếm được nhiều tiền từ buôn bán ma túy, đầu tháng 6/2022, Cả đi xe mô tô mang theo 60 triệu đồng sang xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La để tìm mua ma túy. Tại đây, Cả làm quen với một người đàn ông, người này tự giới thiệu là người dân tộc Thái ở Sơn La, đang có 1 bánh hêrôin bán với giá 150 triệu đồng.

Sau tính toán, Cả nhất trí mua nhưng nói không mang đủ số tiền để đợi khi nào bán được sẽ trả nốt. Người đàn ông này đồng ý cho nợ và thỏa thuận tiền lãi sẽ chia đôi. Cả đồng ý nhận bánh hêrôin và người đàn ông này còn cho Cả thêm 1 viên hồng phiến để dùng thử, sau đó hai người trao đổi lấy số điện thoại. Tiếp đó, Cả mang bánh hêrôin mua được về cất giấu ở bụi cây gần nhà và lấy viên hồng phiến ra sử dụng. 

Ngay sáng ngày hôm sau, có một người phụ nữ gọi điện thoại cho Cả nói cần mua hêrôin, Cả nói có "hàng” và hẹn gặp nhau vào buổi tối cùng ngày tại khu vực gần trụ sở UBND xã Nậm Khắt. Đến khoảng 20 giờ, Cả mang ma túy đến điểm hẹn gặp người phụ nữ hỏi mua ma túy trước đó. 

Trong lúc Cả rút bánh hêrôin đưa ra và người phụ nữ chưa kịp cầm lấy thì bị công an phát hiện bắt quả tang, thu giữ tại chỗ 1 hộp bánh hình chữ nhật, bên trong có chất bột nén màu trắng. Lúc đó, người phụ nữ đã chạy thoát. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật - Hình sự Công an tỉnh, chất bột nén màu trắng thu giữ khi bắt quả tang của Giàng A Cả có khối lượng là 345 gam là ma túy, loại hêrôin. 

Tại phiên tòa, bị cáo Giàng A Cả thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi như nội dung cáo trạng truy tố. Xét bị cáo Giàng A Cả là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự nhưng đã cố ý thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy nhằm thu lời bất chính. 

Hành vi của bị cáo xâm phạm đến chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực kiểm soát và phòng, chống tội phạm ma túy, đã phạm vào tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 của Bộ luật Hình sự. 

Tính chất của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo gây nguy hại rất lớn cho xã hội, phải xử lý nghiêm minh và cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi xã hội không thời hạn, góp phần răn đe, phòng ngừa và trấn áp tội phạm ma túy trong giai đoạn hiện nay. Căn cứ điểm b khoản 4 Điều 251; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử tuyên xử phạt bị cáo Giàng A Cả tù chung thân. 

Vũ Đồng

Tags ma túy xã Nậm Khắt bánh hêrôin giám định ma túy

Các tin khác
Tòa án nhân dân tỉnh xét xử lưu động một vụ án hình sự liên quan đến tội phạm ma túy tại huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành và địa phương tăng cường mở các phiên tòa xét xử lưu động. Các phiên tòa này không chỉ mang tính chất răn đe, nghiêm trị đối tượng phạm tội mà còn là hình thức tuyên truyền hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng dân cư, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật.

Các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy vừa bị Công an huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đã phát hiện và xử lý 120 vụ với 182 đối tượng phạm tội về ma túy; tăng 16 vụ, 4 đối tượng so với cùng kỳ năm 2022.

Lực lượng Công an xã Trạm Tấu khai thác hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn.

Công an xã Trạm Tấu (huyện Trậm Tấu) đãthực hiện các biện pháp nghiệp vụ và khai thác từ hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn tiến hành truy vết và bắt gọn đối tượng chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đọc lệnh tạm giữ đối tượng Vũ Duy Đức.

6 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự đều là người thân trong một gia đình. Trong số đó có những trường hợp từng có tiền án về hành vi mua trái phép chất ma túy. “Kẻ tung, người hứng”, các thành viên này đã đưa các con nợ vào những cái bẫy được đặt sẵn, khiến họ rơi vào cảnh cùng quẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục