Người phụ nữ lĩnh án 20 năm tù vì ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2024 | 8:10:15 AM

YênBái - Coi thường pháp luật, thiếu suy nghĩ, không “cưỡng” lại được cám dỗ của việc muốn kiếm tiền bất chính, Giàng Thị Mảy, sinh năm 1986, trú tại bản Giạng Phổng, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bản án 20 năm tù dành cho Giàng Thị Mảy là lời răn đe cho những kẻ gieo rắc “cái chết trắng”.

Một phiên tòa xét xử vụ án hình sự liên quan đến tội phạm về ma túy tại Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải. Ảnh minh họa
Một phiên tòa xét xử vụ án hình sự liên quan đến tội phạm về ma túy tại Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải. Ảnh minh họa

Khoảng tháng 3/2023, Giàng Thị Mảy đi làm nương gặp một người đàn ông dân tộc Mông không biết tên, tuổi, địa chỉ. Qua nói chuyện, người này hỏi Giàng Thị Mảy có muốn bán ma túy không và nói có bán ma túy loại hồng phiến. Người đàn ông đó có 9 túi, bán với giá 2 triệu đồng/túi, bị cáo đem về bán với giá 2,5 triệu đồng/túi sẽ có lãi. 

Giàng Thị Mảy đồng ý và mở ra kiểm tra thấy bên trong có 7 túi nilon màu xanh, 2 túi nilon màu hồng, bên trong mỗi túi đều có các viên nén màu hồng và màu xanh. Mảy gói lại và trả cho người bán ma túy 18 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy Mảy mang về nhà cất giấu ở chuồng lợn. Sáng ngày 11/3/2023, Mảy đang trên đường đi bộ sang xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải thì gặp hai vợ chồng người dân tộc Mông hỏi đường và hỏi có biết ai bán ma túy không. 

Giàng Thị Mảy nói mình đang có 9 túi hồng phiến bán với giá 2,5 triệu đồng/túi. Hai người dân tộc Mông trả giá mua hết với giá 2,4 triệu đồng/túi, Giàng Thị Mảy đồng ý và hẹn điểm giao dịch mua bán tại đỉnh đèo thuộc bản Làng Sang, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải. Sau đó, Mảy đi bộ về nhà lấy ma túy giấu vào chiếc khăn thổ cẩm và nhờ con gái là Sùng Thị Mú, sinh năm 2005 điều khiển xe mô tô chở đến điểm giao dịch nhưng bị cáo không nói cho Sùng Thị Mú biết đi đâu, làm gì. 

Khi gần đến điểm hẹn Mảy bảo với Mú dừng xe đứng đợi và đi bộ đến nơi hẹn. Khi Mảy đang đợi khách đến giao dịch mua bán ma túy thì bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh bắt quả tang. Tại Bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh kết luận: các viên nén màu hồng thu giữ khi bắt quả tang Giàng Thị Mảy gửi giám định có tổng khối lượng là 170,7gam là ma túy, loại methamphetamine. Các viên nén màu xanh thu giữ khi bắt quả tang Giàng Thị Mảy gửi giám định có tổng khối lượng là 1,8 gam không tìm thấy thành phần chất ma túy. 

Xét thấy bị cáo Giàng Thị Mảy có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức được ma túy là chất gây nghiện bị Nhà nước cấm lưu hành, có tác hại lớn đến sức khoẻ con người và là nguyên nhân phát sinh các tội phạm khác trong xã hội nhưng vì muốn kiếm lời bất chính bị cáo đã cố ý thực hiện hành vi phạm tội. 

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng; trực tiếp xâm hại đến chính sách độc quyền quản lý chất gây nghiện của Nhà nước, xâm phạm đến tình hình trật tự trị an xã hội. Căn cứ vào điểm b Khoản 4 Điều 251; điểm s Khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt bị cáo Giàng Thị Mảy 20 năm tù.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Giàng Thị Mảy của Toà án nhân dân tỉnh được dư luận đánh giá là rất xác đáng. Phía sau bản án là bi kịch của một gia đình, là nỗi đau của những bậc làm cha mẹ, là người chồng thiếu vợ, những đứa trẻ thiếu sự chăm sóc của mẹ. Bản án đúng người, đúng tội nhưng cùng với đó là sự hối hận đến từ kẻ phạm tội và nỗi đau day dứt cho người thân của bị cáo. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật.

Mai Linh

Tags ma túy Mù Cang Chải phụ nữ

Các tin khác
Các cá nhân được nhận danh hiệu

Năm 2023, Công an huyện Yên Bình đã điều tra, khám phá 45/46 vụ phạm tội về trật tự xã hội, đạt 97,8%; trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng là 9/10 vụ, đạt 90%; phát hiện và khởi tố 9 vụ, 10 bị can phạm tội về ma túy, thu giữ 2,8g hêrôin.

Các đối tượng trong đường dây cá độ bị bắt giữ.

Đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc trên mạng Internet với lượng tiền giao dịch mỗi tháng lên đến hàng trăm tỷ đồng/tháng vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá.

Bị can Lã Tuấn Hưng. Ảnh: Bộ Công an

Ông Lã Tuấn Hưng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng, được xác định có liên quan tới các vi phạm về đấu thầu liên quan đến Công ty AIC và Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Công an TP Hòa Bình tạm giữ hình sự đối tượng bán dâm.

Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 8/1, Công an TP Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây môi giới mại dâm qua mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục