Cảnh báo môi giới lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện visa E8

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2024 | 8:28:34 AM

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cảnh báo tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình lao động thời vụ diện visa E8.

Người lao động đến trụ sở Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T đòi tiền ngày 16/9/2024
Người lao động đến trụ sở Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T đòi tiền ngày 16/9/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động  - Thương binh và Xã hội cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.

Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định, Chương trình lao động thời vụ diện visa E8 là chương trình hợp tác trực tiếp giữa địa phương của Việt Nam với địa phương của Hàn Quốc, trên cơ sở bản Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa địa phương hai nước, để tuyển chọn đưa người lao động cư trú tại địa phương sang làm việc thời vụ, trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo Chương trình này.

Đến nay, có 17 địa phương gồm Đà Nẵng, Đồng Tháp, Thái Bình, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Cà Mau, Quảng Bình, Hậu Giang, Hà Giang, Lai Châu, Tuyên Quang, Nam Định, Đăk Lăk, Yên Bái, Lâm Đồng, Bạc Liêu và Phú Yên đã ký thỏa thuận với địa phương của Hàn Quốc để đưa lao động thời vụ đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E8.

Tại các địa phương triển khai chương trình này, việc tuyển chọn, làm hồ sơ, thủ tục và đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương được giao nhiệm vụ thực hiện.

Để tránh bị lừa đảo, Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình lao động thời vụ visa E8, chỉ liên hệ trực tiếp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hoặc Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương nơi cư trú để tìm hiểu thông tin liên quan và làm các thủ tục cần thiết. Tuyệt đối không nghe theo các thông tin quảng cáo không chính thống và không liên hệ với các tổ chức, cá nhân trung gian, môi giới.

Người lao động cũng có thể liên hệ với Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo số điện thoại 0243.8.249.517, số máy lẻ 511 hoặc 304 để tìm hiểu thông tin liên quan.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (giữa), bị giữ khẩn cấp về tội cưỡng đoạt tài sản

Theo thông tin ban đầu, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Đồng Xuân Thụ cùng các thuộc cấp đã dùng chương trình "Cây Chổi Vàng" làm vỏ bọc, công cụ để cưỡng đoạt hàng chục tỉ đồng của hàng trăm bị hại trên cả nước.

Đỗ Hoàng Hiệp (x) và các đối tượng trong đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tổ chức trái phép chất ma túy bị bắt giữ

Công an Thanh Hóa triệt phá thành công chuyên án “Tàng trữ, mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, bắt 8 đối tượng do Đỗ Hoàng Hiệp (tức Hiệp máu) cầm đầu.

Xyanua là chất độc không màu, có mùi gần giống quả hạnh nhân, có thể tồn tại được dưới 3 dạng lỏng, rắn và khí (Ảnh: CACC)

Vụ việc bắt giữ 2 đối tượng "mua bán trái phép chất độc" cùng những vụ án thương tâm liên quan đến chất độc xyanua diễn ra trong thời gian qua đã làm dấy lên những lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý mua bán các chất độc hại trên thị trường.

Cơ quan điều tra tống đạt lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Thuận.

Hàng chục cảnh sát được được huy động khám xét nơi ở, làm việc của Trần Văn Thuận - “ông trùm” khai thác khoáng sản trái phép nổi tiếng ở Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục