Công an huyện Văn Chấn đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phát huy kết quả đã đạt đ][cj trong năm 2007, năm 2008, Công an huyện Văn Chấn (Yên Bái) tiếp tục mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh với các loại hình tội phạm; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và quần chúng đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Năm 2007, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Văn Chấn được đánh giá là khá ổn định; an ninh vùng dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn được giữ vững; các vụ án nghiêm trọng giảm so với những năm trước. Song một số loại án: cố ý gây thương tích, mua bán phụ nữ... hoạt động của tội phạm ma tuý vẫn có những diễn biến phức tạp, phương thức và thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Đây là những vấn đề được Công an huyện và các cấp, các ngành tập trung cao điểm đấu tranh.

 

Trong năm, Công an huyện đã khởi tố, điều tra 37 vụ phạm pháp hình sự bằng 39 đối tượng. Bao gồm: Tội phạm về TTXH 23 vụ bằng 24 đối tượng; tội phạm về ma tuý 14 vụ bằng 15 đối tượng; triệt phá vô hiệu hoá 24 tụ điểm mua bán ma tuý, 22 tụ điểm có hành vi đánh bạc, 2 tụ điểm ghi số đề, nhiều vụ án được lực lượng công an sớm điều tra làm rõ.

 

Điển hình như vụ bắt đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý xảy ra vào ngày 26 tháng 4 năm 2007, đối tượng Sùng A Dơ sinh năm 1984, trú tại xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu. Sau khi nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, các mũi vây bắt Dơ đã được triển khai tại địa bàn thôn Điệp Quang, xã Phúc Sơn. Đúng như dự định, 13 giờ 15 phút cùng ngày, Sùng A Dơ vừa xuất hiện  ở địa bàn bị đón lõng thì bất ngờ bị các chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý, Công an huyện quật ngã. Khám người đối tượng, đã thu giữ được 75 gam hêrôin, 1 xe máy, 1 điện thoại di động và 360 ngàn đồng tiền mặt. Qua đấu tranh, Dơ đã khai nhận thường xuyên mua bán và vận chuyển ma tuý đến địa bàn 2 xã Phúc Sơn và Hạnh Sơn để tiêu thụ...

 

Vụ thứ  hai, vào ngày 11 tháng 12 năm 2007. Từ nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân về đối tượng Hà Đình Thân, sinh năm 1974 trú tại thôn Bản Mớ, xã Hạnh Sơn, có biểu hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Sau nhiều ngày mai phục, theo dõi đối tượng, đến khoảng 18 giờ 15 phút, Thân đã bị bắt khi đang ngồi ăn cơm tại nhà anh trai là Hà Đình Thiết trú tại thôn Bản Mớ. Khám người Thân, lực lượng công an đã thu giữ  1 cục hêrôin và 71 tép nhỏ hêrôin, với tổng trọng lượng là 5,46 gam. Thân đã từng có 2 tiền sự về tội mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý. Phá vụ án trên, nhân dân xã Hạnh Sơn rất phấn khởi vì đây là 1 tụ điểm buôn bán và sử dụng trái phép chất ma tuý thường xuyên gây ảnh hưởng tới ANTT trên địa bàn.

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn đã và đang củng cố và duy trì hoạt động 192 hòm thư góp ý về ANTT và 365 điểm trình báo tạm trú, tạm vắng, phục vụ cho công tác phòng ngừa tội phạm; kiện toàn 358 tổ an ninh xung kích, 11 Hội đồng ANTT ở các xã, thị trấn; xây dựng 2 mô hình CLB phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em ở xã Sơn A và xã Phù Nham; mô hình phòng chống ma tuý ở xã Cát Thịnh, Sơn Thịnh, Tú Lệ. Và đang triển khai xây dựng mô hình bóng điện an ninh ở 26 xã...

Để tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, trong năm 2007, Công an huyện đã tổ chức phát động tập trung phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ ở 12 đơn vị xã, thị trấn và vận động thường xuyên ở 21 xã, thị trấn. Thông qua 494 buổi họp từ xã, đến thôn bản với 82.848 lượt người tham gia học tập, nhân dân đã cung cấp cho lực lương công an 1.017 nguồn tin, giúp cho công an nhanh chóng giải quyết hàng trăm vụ việc nảy sinh ở cơ sở, góp phần thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại trị giá trên 131 triệu đồng.

 

Nhằm ổn định địa bàn, năm 2008, Công an huyện Văn Chấn tiếp tục mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh với các loại hình tội phạm; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và quần chúng đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Thạch Phong

Các tin khác
Chiến sỹ công an thường xuyên luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Bắt đầu từ 6 giờ ngày 01/01/2008, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và công an các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt ra quân trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tý - 2008 theo kế hoạch của Công an tỉnh.

Thượng tá Đặng Trần Chiêu - Phó giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo án tại phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

YBĐT - Năm 2007, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch tổng thể phòng, chống ma túy đến năm 2010 của Chính phủ và của tỉnh; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy đã đạt được những kết quả quan trọng.

YBĐT - Những ngày cuối năm, các tuyến đường của thành phố Yên Bái trở lên đông đúc hơn thường lệ. Tại trụ sở Công an thành phố Yên Bái, không khí làm việc của cán bộ, chiến sỹ ở đây diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc.

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra việc lưu thông hàng hóa dịp cuối năm.

YBĐT - Ngay sau khi có Nghị quyết Trung ương 3, khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, ngày 20 tháng 4 năm 2007, UBND tỉnh đã triển khai công tác phòng, chống tham nhũng tới toàn thể cán bộ lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh nhằm thống nhất về nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, lãng phí với mục tiêu; ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục