Đề nghị truy tố 3 đối tượng trong đường dây tổ chức thi thuê

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 12-2, Cơ quan An ninh điều tra - Công an Hà Nội cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố truy tố 3 đối tượng trong đường dây chuyên tổ chức thi thuê, thi kèm vào hệ tại chức của các trường đại học, cao đẳng vừa được phát hiện trong mùa tuyển sinh năm 2007.

Các đối tượng gồm: Vũ Hoàng Quýnh (SN 1982, trú tại Gia Lâm - Hà Nội), Vũ Ngọc Chiều (SN 1980, ở Văn Mỗ, thành phố Hà Đông - Hà Tây) và Đặng Minh Hồng (SN 1982, quê ở Nam Đàn - Nghệ An), đều đã từng tốt nghiệp đại học; cùng bị truy tố với tội danh sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Kết thúc quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ từ năm 2005 đến khi bị phát hiện, đường dây này đã tổ chức thi kèm trót lọt cho 26 trường hợp dự thi vào hệ tại chức của nhiều trường đại học, cao đẳng. Với mỗi khách hàng có nhu cầu, các đối tượng chào giá từ 5 - 7 triệu đồng/suất, sau đó trả cho người thi kèm 3 triệu đồng/trường hợp.

Cơ quan công an cũng xác định được khoảng 20 sinh viên các trường đại học đã bị 3 đối tượng trên dụ dỗ tham gia vào đường dây này, đã kiến nghị với các trường có biện pháp xử lý thích hợp với những sinh viên nói trên.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Pháo mìn Trung Quốc bị Công an Thanh Hóa thu giữ.

Các cơ quan chức năng nói rằng đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống đốt pháo, nhưng pháo vẫn nổ ở nhiều nơi...

Đinh In đang nằm tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Đến 12 giờ ngày 10.2 (mùng 4 Tết), sau gần 1 ngày được đưa vào bệnh viện với tình trạng mất máu nhiều, gãy cung gò má trái, gãy xương mũi chính do bị vợ chém, bệnh nhân Đinh In, 45 tuổi, ở xã Long Mai, huyện Minh Long (Quảng Ngãi) vẫn chưa hồi tỉnh.

Các đối tượng bị bắt giữ vào rạng sáng 4/2/2008.

Vào hồi 1h sáng ngày 4/2/2008, Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) đã phục kích và bắt giữ 11 đối tượng đang "lắc" tại quán karaoke "Điểm hẹn tuổi trẻ".

Hôm 30-1, cơ quan điều tra Công an huyện Thủ Thừa (Long An) đã có lệnh triệu tập Bùi Đức Hậu. Cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố đến Hậu về tội danh chống người thi hành công vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục