Hà Nội: 10 bảo vệ bị bắt vì ăn cắp hợp kim quý

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 11/2/2008, Công an huyện Động Anh, Hà Nội đã nhận được trình báo của Công ty TNHH Nisei (đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài của Nhật Bản), ở khu Công nghiệp Thăng Long, về việc Công ty bị mất 7 cuộn hợp kim Bani tại kho nguyên liệu. Số hợp kim Bani này có trọng lượng 52 kg và là nguyên liệu quan trọng để chế tạo các thiết bị điện tử.

Sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Đông Anh đã vào cuộc điều tra, xem xét hiện trường, nắm bắt thông tin. Quá trình điều tra đã phát hiện ngày 2/2/2008, 3 nhân viên bảo vệ của Công ty Yuki Sepre 24 - một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ cho khu công nghiệp được Nisei thuê bảo vệ đã thông đồng cùng một số nhân viên khác ăn trộm rồi vứt hợp kim Bani qua hàng rào ra ngoài, để đem đi tiêu thụ. Ba đối tượng là nhân viên bảo vệ của Yuki Sepre 24 là Cao Đức Tiến (SN 1987), trú tại Đông Anh, Hà Nội; Khuất Quang Đức (SN 1988), trú tại Thạch Thất, Hà Tây và Lưu Văn Thành (SN 1985), trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Sau khi lấy được 7 cuộn hợp kim Bani, 3 đối tượng trên mang đi tiêu thụ, nhưng bị 7 bảo vệ vòng ngoài của Khu công nghiệp Thăng Long của Công ty Tlip phát hiện và đòi hối lộ 7 triệu đồng mới bỏ qua vụ việc. Tiến, Đức và Thành đã đưa 7 triệu đồng cho 7 vệ sỹ của Công ty Tlip và được họ bỏ qua. Sau đó 3 đối tượng này đãmang số hợp kim trộm cắp được bán cho một người làm nghề thu mua phế liệu là Phạm Văn Tuân, ở Đông Anh với số tiền 21,5 triệu đồng để chia nhau.

Hiện 10 đối tượng liên quan đã bị tạm giữ để Công an huyện Đông Anh tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Lực lượng nghiệp vụ của Đồn Biên phòng 288 (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) ngày 13-2 đã bắt quả tang Nguyễn Tấn Tư (SN 1968) ở xóm Gành Cả, thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, đang vận chuyển 143 kg san hô tươi.

Hai anh em sinh đôi Anh Tuấn và Tuấn Anh bị mẹ ruột xích vào cột.

Xích hai con ruột vào cột điện, bà Quảng Thị Kim Liễu giải thích: “Không được học sinh giỏi, phải xích lại cho chúng nó sợ” (?!)

3 cựu SV là Vũ Hoàng Quýnh, Đặng Minh Hồng (SN 1982, quê Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) và Vũ Ngọc Chiều (SN 1980, trú tại phường Văn Mỗ, thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây) bị đề nghị truy tố về hai tội danh “sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và tài liệu của cơ quan tổ chức”, và “mua bán con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Hải quan Nội Bài vừa phát hiện vụ tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng trên chuyến bay của Hãng hàng không Pháp từ Cộng hòa Séc về sân bay quốc tế Nội Bài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục