Nuôi chuột Hamster không phép có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2008 | 12:00:00 AM

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT). Chuột Hamster giống vật chưa có trong danh mục được phép nhập khẩu.

Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Thanh Sơn cho biết, hiện nay, sau những thông tin về việc buôn bán, vận chuyển và nuôi chuột cảnh Hamster, trên địa bàn các đô thị vẫn công khai diễn ra việc buôn bán loại chuột này. Tuy nhiên, phong trào nuôi giống vật này đã giảm so với thời gian trước đó.

Theo ông Sơn, chuột Hamter được phát hiện ở Syria từ năm 1839 và được nuôi làm cảnh ở nhiều nước. Trung bình một năm loại chuột này có thể đẻ khoảng 10 lứa, mỗi lứa từ 5 đến 10 con. Đây là giống vật chưa có trong danh mục được phép nhập khẩu.

"Theo quy định, mức phạt cao nhất đối với hành vi buôn bán, nuôi động vật không có trong danh mục cho phép có thể lên tới 30 triệu đồng", ông Sơn khẳng định.

(Theo CAND)

Các tin khác

Theo tin từ Bộ Công an, thực hiện Lệnh số 262/TK của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng cảnh sát nhân dân chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt tấn công tội phạm.

Trong 2 đêm 28 và 29/2, tại km78, quốc lộ 70, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an huyện Bảo Yên đã bắt giữ 23 xe ô tô tải chở khoảng 1.000 tấn quặng sắt đang trên đường vận chuyển về xuôi.

Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án đường dây lừa đảo, giả mạo chữ ký, con dấu để chiếm đoạt hơn 200.000 USD của những người xuất khẩu lao động và ra lệnh truy nã Lê Thị Hồng Minh (sinh năm 1971, trú ở P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai, đang bỏ trốn).

Dư Kim Dũng, Vũ Xuân Trường, 
Huỳnh Thị Hương.

Công an TP Hải Phòng phối hợp Cục CSÐT tội phạm về ma túy vừa triệt phá hai đường dây ma túy xuyên quốc gia quy mô lớn, thu giữ gần 52.000 viên thuốc lắc. Cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam tám đối tượng trong vụ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục