Tóm gọn nhóm “siêu trộm” xe máy

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa cho biết, đã khám phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. “Siêu trộm” là Nguyễn Tự Sỹ (ở Ba Vì, Hà Tây), đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra hàng loạt vụ “chôm” xe máy.

Những dấu vết đầu tiên về ổ nhóm trộm cắp này được phát hiện khi Công an phường Láng Thượng cùng người dân bắt quả tang tên Nguyễn Tự Sỹ (hiện trú ở tổ 1C, Trung Liệt, Đống Đa) đang dùng vam phá khóa để lấy trộm chiếc xe máy Dream của anh Lâm Văn Thành (trú Chùa Láng - Đống Đa).

Khi bị bắt, ngoài những đồ nghề phục vụ việc trộm cắp, trên người Sỹ còn thủ sẵn dao, hung khí trong người hòng chống trả lại khi bị phát hiện.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an làm rõ tên Sỹ và các đồng phạm trong ổ nhóm nói trên đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ cướp khác nhau. Ban đầu đã xác định được 14 chiếc xe máy nhãn hiệu Dream, Nouvou, Attila... bọn chúng ăn trộm được với tổng trị giá trên 160 triệu đồng.

Tên Sỹ khai nhận, sau khi lượn lờ, “tăm” được những chủ xe bất cẩn, chúng liền dùng các dụng cụ được chuẩn bị trước để phá khóa. Sau khi “chôm” được xe, bọn chúng đã áp dùng những thủ đoạn rất tinh vi trước khi đưa ra tiêu thụ. Cụ thể là đục lại số khung, số máy hoặc tráo biển từ xe nọ sang xe kia, sau đó đem giao cho Vũ Văn Kiền (sinh năm 1986, quê ở Trực Ninh, Nam Định) để bán lại cho người khác ở các tỉnh Hà Tây, Nam Định.

Không chỉ trộm cắp xe máy, ổ nhóm tội phạm này còn là thủ phạm gây ra 5 vụ cướp giật khác trên địa bàn Hà Nội.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Lúc 14h40 chiều ngày 12/3, tại trụ sở Công ty cổ phần phát triển đô thị Bình Minh (số 328 – 330 đường D3, phường 24, quận Bình Thạnh), ông Nguyễn Bá Liễu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm TGĐ Công ty này - đã bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ 240 triệu đồng.

Ngày 11/3, Phòng Phòng chống tội phạm ma túy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên vừa phá vụ án vận chuyển 1,5 bánh heroin và 200 viên ma túy tổng hợp tại xã Ba Thơm, huyện Điện Biên.

Công an quận Đống Đa vừa chặt đứt mắt xích trong đường dây buôn bán, vận chuyển thuốc lắc từ biên giới Lạng Sơn về tiêu thụ trong các vũ trường, quán bar ở Hà Nội.

Chiều 10/3, Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của 3 đối tượng lưu hành đô la Hồng Kông giả, gồm: Đặng Văn Hà, 33 tuổi trú ở Vân Nam, Phúc Thọ, Hà Tây; Đỗ Anh Đức, 23 tuổi trú ở Xuân Phú, Phúc Thọ, Hà Tây; Nguyễn Hữu Nguyên, 30 tuổi, trú ở Thượng Vũ, Kim Thành, Hải Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục