Yên Bái: Xét xử vụ mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26/3, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án Giàng A Chớ cùng đồng bọn phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 4, điều 194 Bộ Luật hình sự.

Các bị cáo trước phiên tòa.
Các bị cáo trước phiên tòa.

7 bị cáo được đưa ra xét xử tại phiên tòa gồm: Giàng A Chớ, Giàng A Sào, Giàng A Tủa, Hờ A Chống, Lò Văn Thái, Trần Anh Tuấn và Vàng A Tính. Đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy với tính chất đặc biệt nghiêm trọng với số lượng lớn nhất được phát hiện và triệt phá trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ trước đến nay với khối lượng heroin thu giữ được là 335,50 gam.

Sự câu kết, móc nối của các đối tượng trong vụ án tạo thành đường dây mua bán tương đối chặt chẽ có sự tham gia của nhiều người, có tính chất thực hiện hành vi mua bán nhiều lần, với số lượng từng lần rất lớn và được bắt đầu từ sự quen biết, móc nối với Giàng A Phôn bà Thào A Dế đều là người dân tộc Mông mang quốc tịch Lào.

Có 6/7 bị cáo bị đưa ra xét xử trước tòa đều là người dân tộc thiểu số, trong đó có 5 người dân tộc Mông, 1 người dân tộc Thái. Các bị cáo đều nhận thức được việc mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì hám lợi trước mắt mà phạm tội.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, dự kiến phiên toà sẽ diễn ra trong 2 ngày.

N.T

Các tin khác

Ngày 24/3, CA quận Tân Phú đã có báo cáo với CA TPHCM về kết quả điều tra ban đầu chuyên án truy xét đường dây vận chuyển mua bán ma túy liên tỉnh quy mô lớn.

Ngày 24/3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo trong vụ án vận chuyển 99 triệu đồng tiền polyme giả về Hà Nội tiêu thụ. Tòa đã tuyên phạt tổng cộng 19 năm tù giam cho các bị cáo.

Từ ngày 15/3, CA TP Hạ Long, Uông Bí (Quảng Ninh) mở đợt cao điểm đấu tranh triệt phá hoạt động khai thác, buôn bán than trái phép trên địa bàn.

Điện thoại di động lậu bị phát hiện.

Ngày 23/3, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phát hiện vụ vận chuyển ĐTDĐ lậu qua đường bưu điện. Với tang vật hơn 1.059 ĐTDĐ và gần 100 linh kiện, phụ kiện lậu bị phát hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục