Một phi công Vietnam Airlines bị bắt tại Úc

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 1-4, một quan chức của Tổng Công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines-VNA) đã xác nhận thông tin một phi công của VNA là Lại Quốc Việt (SN 1950) đã bị bắt tại Úc khi vừa thực hiện chuyến bay đến sân bay Sydney ngày 31-3.

Tuy chưa có thông báo chính thức bằng văn bản cho phía VNA nhưng báo chí Úc đưa tin lý do của vụ bắt giữ này là do phi công Lại Quốc Việt trước đó đã vận chuyển trái phép 4 triệu USD ra khỏi Úc. Sau khi ông Việt bị bắt giữ, tổ bay còn lại gồm một lái chính và một lái phụ vẫn tiếp tục hành trình khứ hồi về Việt Nam vào chiều 2-4.

Phi công Lại Quốc Việt công tác tại VNA từ năm 1972, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành hàng không tại Nga. Ông Việt là phi công giỏi của VNA, đã được làm cơ trưởng A320 và cơ trưởng B777 ngay khi VNA sắm loại máy bay hiện đại này vào năm 2002. Đây là phi công thứ hai của VNA bị bắt giữ tại Úc vì tham gia vận chuyển “tiền đen”. Tháng 8-2006, phi công Trần Đình Đang bị bắt giữ và bị kết án 4 năm rưỡi tù giam vì vận chuyển 6,5 triệu USD ra khỏi Úc. Quan chức nói trên của VNA cho biết hiện tượng tiếp viên, phi công của VNA chuyển “tiền đen” xảy ra ngày càng nhiều tại một số đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Nguyễn Hoàng Trung sử dụng danh nghĩa của Trung tâm viễn thông Viettel, Trung tâm thương mại và du lịch hàng không Việt Nam, Trung tâm xuất nhập khẩu xăng dầu khu vực I ra thông báo tuyển sinh đào tạo nghề, thu tiền của hơn 400 người.

Vào lúc 16h ngày 31/3, tại quốc lộ I, thuộc xã Suối Tân huyện Cam Lâm - tỉnh Khánh Hòa, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và chức vụ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, phát hiện 2 xe container mang BKS 29Y-2926 và 30F-3076 do Nguyễn Hải Phương - sinh năm 1982 và Nguyễn Hải Tùng - sinh năm 1979, cùng trú tại thị trấn Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội, vận chuyển 45.000 gói thuốc lá Jet nhập lậu.

Chiều 1-4, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Việt Tiến đã có kiến nghị gửi Viện trưởng VKSND Tối cao Trần Quốc Vượng đề nghị xem xét lại việc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với ông về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Khoảng 15 giờ 30 ngày 30-3, tại Lâm trường Quảng Tín nằm trên địa bàn 2 xã Đắc Ngo và Quảng Trực, huyện Đức Tín, tỉnh Đắk Nông, gần 100 người ở xã Đắk Nhau (huyện Bù Đăng, Bình Phước) vượt suối Đa Jun sang Lâm trường Quảng Tín và dùng đá, gậy gộc, dao quắm, rựa..., tấn công cán bộ, chiến sĩ trong đoàn chống phá rừng. Một số cán bộ, chiến sĩ thuộc BCH Quân sự và Công an huyện Đức Tín đang làm nhiệm vụ đã bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục