Bắt giữ nhiều đối tượng cầm đầu chống phá Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2008 | 12:00:00 AM

Cơ quan an ninh thời gian qua phát hiện, bắt giữ đối tượng cầm đầu, chủ mưu và trực tiếp tham gia các vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn chống phá Nhà nước ở Hải Phòng và Hải Dương, gồm: Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính (ở Hải Phòng); Nguyễn Văn Túc (Thái Bình); Nguyễn Kim Nhàn, Ngô Quỳnh (Bắc Giang) và Vũ Hùng (Hà Nội).

Trong đó, Nguyễn Xuân Nghĩa (SN 1949, quê Nghệ An) là đối tượng cầm đầu tổ chức, kích động một số sinh viên, dân khiếu kiện biểu tình, gây rối trật tự công cộng tại Hà Nội ngày 29-4 và dự định tiến hành vào các ngày 14/5, 16/7 nhưng đã bị ngăn chặn. Nghĩa còn chủ mưu, tổ chức, chỉ đạo tay chân thực hiện các vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn phản động tại Hải Phòng và Hải Dương các ngày 16/8 và 7/9.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai nhận là thành viên ban đại diện lâm thời “Khối 8406” chống Đảng và Nhà nước; chỉ đạo, tổ chức và cung cấp tài liệu cho Túc, Sơn, Quỳnh, Nhàn thực hiện các vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn phản động tại Hải Phòng và Hải Dương.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục