Hà Nội: Bắt cặp “tình nhân” sinh viên chuyên trộm xe máy “xịn”

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2009 | 12:00:00 AM

Cặp tình nhân hiện vẫn đang là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội đã nhiều lần tổ chức theo dõi, trộm khoá các xe máy đắt tiền, sau đó lấy trộm xe máy. Hai đối tượng này vừa bị công an Hà Nội bắt giữ.

Dương và Nga đã bị bắt.
Dương và Nga đã bị bắt.

Ngày 26/2/2009, Cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Nguyễn Thành Dương (sinh năm 1989), trú quán tại thị xã Sơn La, tỉnh Sơn La và Đỗ Quỳnh Nga (sinh năm 1989), trú tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hai đối tượng này bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản. Dương và Nga yêu nhau và hiện đang làm sinh viên của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

 

Điều tra của cơ quan công an cho thấy, các loại xe máy mà Dương và Nga nhắm tới để lấy trộm thường là những xe máy đắt tiền, như: Honda PS, Piaggio, Honda SH,… Để lấy được xe của nạn nhân, hai đối tượng này thường đi “tăm tia” trên các tuyến phố, khi thấy sơ hở sẽ lấy trộm chìa khoá, rồi theo dõi, khi có cơ hội là lấy trộm xe. Có những trường hợp chủ xe để quên chìa, các đối tượng này cũng thừa cơ lấy xe.

 

Trước đó, vào thời gian trước và sau Tết Kỷ Sửu 2009, Cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố Hà Nội nhận được các thông tin trình báo về mất cắp các xe máy đắt tiền. Qua ra soát, lực lượng điều tra thấy Nga và Dương là hai đối tượng có nhiều nghi vấn, ngày 20/2/2009, lực lượng điều tra phát hiện hai đối tượng này đang đi xe Honda SH, đeo biển kiểm soát 30H3-1799 là biển giả. Đây là chiếc xe các đối tượng này lấy trộm ở phố Trần Nhân Tông.

 

Theo lời khai của hai đối Nga và Dương, từ tháng 5/2007 đến khi bị bắt, hai đối tượng đã thực hiện 6 vụ trộm cắp các loại xe ga đắt tiền trên địa bàn Hà Nội. Điển hình như vào tháng 5/2008, hai đối Nga và Dương phát hiện tại bãi gửi xe của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có một chiếc xe máy Honda PS quên không rút chìa khoá khi gửi xe. Hai đối tượng này đã lấy trộm chìa khoá xe, sau đó theo dõi, lấy trộm chiếc xe này khi chủ nhân đi bơi và gửi xe ở bãi gửi xe; Tháng 11/2008, Dương và Nga đã lấy trộm chìa khoá xe máy Piaggio LX của một bạn học với Nga ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, sau đó chúng bám theo nạn nhân và lấy xe khi nạn nhân vào một hiệu thẩm mỹ ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục