Khởi tố đối tượng mua bán, vận chuyển tiền Việt Nam giả

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2009 | 12:00:00 AM

Đối tượng giấu trong người 20 triệu đồng tiền Việt Nam loại Polymer giả có mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng

Ngày 14/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Lợi (SN 1986), trú tại xóm Khê Ba, thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) về hành vi mua bán, vận chuyển tiền Việt Nam giả.

Khoảng 20h45' ngày 9/4/2009, Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14), Công an tỉnh Lạng Sơn trong khi tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện tại ngã ba Dạ Lan thuộc khu Vườn Sái, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) một đối tượng nam giới có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện đối tượng giấu trong người 20 triệu đồng tiền Việt Nam loại Polymer giả có mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng với nhiều số seri trùng nhau.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai tên là Phùng Đức Lợi. Sáng ngày 8/4/2009, Lợi đi ôtô từ Hà Nội lên thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc và nghỉ tại đây. Sáng ngày 9/4/2009, Lợi hẹn đối tượng đã quen từ trước mang 20 triệu tiền Việt Nam giả đến khách sạn giao cho Lợi với giá 5 triệu tiền Việt Nam thật. Sau khi nhận tiền Lợi đón xe ôtô về các tỉnh phía Nam để tiêu thụ số tiền giả trên thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục