Quảng Bình: Bắt vụ vận chuyển 1kg cần sa qua biên giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2009 | 12:00:00 AM

Tin từ BĐBP Quảng Bình cho biết, lực lượng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đắc Pháp, 19 tuổi về hành vi vận chuyển 1,06 kg cần sa từ Lào về Việt Nam.

Nguồn tin ngày 23/6 cho hay, trước đó lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Hải quan cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã kiểm tra xe ô tô mang BKS Lào UN 0805 do Trần Hữu Thưởng (trú tại Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) điều khiển từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu.

Qua kiểm tra, đã phát hiện bên trong ca-bin, sau ghế lái một gói lá cây khô được ép thành dạng bánh có khối lượng 1,06 kg, nghi cần sa.

Qua đấu tranh khai thác nhanh những người đi trên xe, lực lượng kiểm soát đã xác định Nguyễn Đắc Pháp (SN 1990, trú tại Vinh - Nghệ An) là chủ gói hàng và Pháp thừa nhận gói hàng chính là cần sa. 

Trạm Biên phòng Cử khẩu Cha Lo đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, niêm phong tang vật để trưng cầu giám định.
 
Theo lời khai ban đầu, số cần sa này được Pháp mua từ một người Lào có tên Phôn Xa Vẳn (ở Thà Khẹc - Khăm Muộn) với giá 1.520.000 kip Lào. Mua xong, Pháp bao bọc kỹ, chống ẩm rồi tìm cách vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ, đến Cha Lo thì bị phát hiện.
 
Hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục