Xóa tên Lê Công Định khỏi danh sách luật sư Đoàn Luật sư TPHCM

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 22-6, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM, luật sư Nguyễn Đăng Trừng ký quyết định thi hành kỷ luật với hình thức xóa tên khỏi danh sách luật sư của Đoàn Luật sư đối với Lê Công Định, sinh năm 1968, vì đã có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam ngày 13-6-2009; vi phạm điểm g, khoản 1, Điều 9 Luật Luật sư và Điều 1, Điều 2 Quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư.

Trước đó, Hội đồng Kỷ luật và Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP, đã họp để xem xét toàn bộ vụ án do cơ quan điều tra cung cấp. Lãnh đạo Đoàn Luật sư TP đi đến thống nhất quan điểm nhận định về những vi phạm của Lê Công Định là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín và đạo đức của nghề luật sư, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Với những chứng cứ mà Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đưa ra, đủ cho thấy hành vi và việc làm của Lê Công Định trong thời gian qua là vi phạm pháp luật, cần phải bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Theo luật sư Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư TP, về nguyên tắc, hình thức kỷ luật này đối với Lê Công Định đồng nghĩa với việc chức vụ Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chính sách pháp luật (trực thuộc Đoàn Luật sư TP), cũng không còn. Vấn đề còn lại là thủ tục. Đoàn Luật sư TP sẽ sớm hoàn tất các quyết định liên quan đến Lê Công Định trong thời gian sớm nhất.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục