Murray trở lại 
vị trí số 2 thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/5/2016 | 8:21:05 AM

Tay vợt người Anh Andy Murray đã chính thức lấy lại vị trí số 2 thế giới từ tay huyền thoại Roger Federer (Thụy Sĩ) trong bảng xếp hạng ATP vừa được công bố hôm qua (16-5). Đây là sự khích lệ tinh thần không nhỏ cho Murray trước thềm Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016 sắp tới.

Andy Murray và chiếc Cúp vô địch Giải quần vợt Ý mở rộng 2016.
Andy Murray và chiếc Cúp vô địch Giải quần vợt Ý mở rộng 2016.

Murray giành lại vị trí số 2 thế giới nhờ chiến thắng 2-0 (6-3, 6-3) trước kình địch Novak Djokovic (Serbia) ở trận chung kết và lên ngôi vô địch tại Giải quần vợt Ý mở rộng 2016. Trong khi Federer sớm bị Dominic Thiem (Áo) loại ở vòng 3. Ngoài trường hợp của Murray, tốp 10 tay vợt hàng đầu thế giới cũng có thêm những xáo trộn khi Richard Gasquet (Pháp) tăng thêm hai hạng lọt vào tốp 10, còn Milos Raonic (Canada) tăng một hạng leo lên vị trí thứ 9.

Gây thất vọng nhất chính là tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer khi anh tụt ba hạng rơi xuống vị trí thứ 12 thế giới sau khi để thua Lucas Pouille (Pháp) ở vòng 3 Giải Ý mở rộng 2016.

(Theo TTO)

Các tin khác
Suarez đoạt danh hiệu

Với cú hat-trick vào lưới Granada giúp Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch, Luis Suarez đã kết thúc La Liga 2015/16 với 40 bàn thắng và lần đầu tiên giành danh hiệu Pichichi, qua đó chấm dứt sự thống trị của Ronaldo và Messi trong 6 năm liên tiếp.

Jamie Vardy và các cầu thủ Leicester City sẽ đá giao hữu với đội tuyển Thái Lan trong mùa hè.

Không nằm ngoài dự đoán, bóng đá Thái Lan sẽ hưởng lợi từ thành công của Leicester City tại giải Ngoại Hạng Anh. Các ông chủ người Thái của nhà tân vô địch nước Anh tuyên bố “Bầy Cáo” sẽ có các trận giao hữu với đội tuyển Thái Lan, ngay trước thềm vòng loại World Cup.

Harry Kane chính thức đoạt Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh với 25 pha lập công ở mùa giải này.

Phan Thị Hà Thanh (phải) và huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Thúy sau khi giành Huy chương cầu thăng bằng.

Trong ngày thi cuối của Cúp thể dục dụng cụ (TDDC) thế giới ở Bulgaria, vận động viên (VĐV) Phan Thị Hà Thanh đã giành Huy chương bạc (HCB) nội dung cầu thăng bằng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục