Huyện Yên Bình đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2016 | 9:29:22 AM

YBĐT - Với 28 câu lạc bộ (CLB) được ra mắt ở cơ sở và hoạt động có nề nếp như các CLB: cầu lông, bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền hơi, võ Karatedo, Vovinam… đã góp phần đưa phong trào thể dục thể thao (TDTT) huyện Yên Bình lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

Thi kéo co trong một giải đấu phong trào ở xã Văn Lãng (Yên Bình).
Thi kéo co trong một giải đấu phong trào ở xã Văn Lãng (Yên Bình).

Môn thể thao đang phát triển mạnh nhất ở Yên Bình thời gian gần đây là bóng chuyền hơi với đa số người chơi ở độ tuổi trung và cao tuổi. Nhiều cơ quan, đơn vị cũng rất hứng thú với môn bóng chuyền hơi và thành lập đội bóng để đi giao lưu.

Có mặt tại sân bóng chuyền ở trung tâm thị trấn Yên Bình vào một buổi chiều, chúng tôi hòa vào không khí sôi nổi của các cụ cao tuổi đang hăng say chơi bộ môn này. Những pha bóng hay cùng tiếng hò reo, cổ vũ sôi động, giúp các cụ rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống có ích.

Ông Lương Xuân Tứ - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Yên Bình cho biết: “Mặc dù cơ sở vật chất và nguồn kinh phí cho hoạt động TDTT còn hạn chế, nhưng các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở luôn coi trọng việc phát triển phong trào TDTT, tạo những điều kiện tốt nhất để phong trào thể thao quần chúng của các địa phương phát triển, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu của nhân dân”.

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển sâu rộng trong nhân dân, các xã trên địa bàn huyện luôn quan tâm và thường xuyên tổ chức các giải thi đấu để thu hút đông đảo người dân tham gia. Huyện cũng chủ trương khôi phục các môn thể thao thế mạnh của địa phương, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo vận động viên, tạo điều kiện để các CLB TDTT hoạt động có hiệu quả.

Với nỗ lực trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của TDTT quần chúng góp phần nâng cao sức khỏe theo tinh thần “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện Yên Bình hiện có hơn 30.000 người, chiếm 28,1% dân số thường xuyên luyện tập TDTT; hơn 1.975 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Tuy nhiên, địa hình của huyện chủ yếu là đồi dốc, ít mặt bằng nên việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sân chơi, bãi tập gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT còn hạn chế, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Hoạt động thể thao ở các xã, thôn chủ yếu là luyện tập tại sân nhà văn hóa, sân trường học...

Bên cạnh đó, kinh phí tổ chức các giải thi đấu, giao lưu thể thao chủ yếu do nhân dân tự nguyện đóng góp; ít có hỗ trợ duy trì hoạt động cho các đội thể thao. Việc duy trì hoạt động thể thao chủ yếu là do ý thức tự giác luyện tập của người dân...

Để phong trào TDTT tiếp tục phát triển tạo thành phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư, huyện Yên Bình cần tập trung quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ luyện tập; tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về ích lợi của việc luyện tập TDTT thường xuyên; tăng cường tổ chức giao lưu, khuyến khích nhân dân tham gia để phong trào TDTT góp phần nâng cao sức khỏe và gắn kết nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Anh Dũng

Các tin khác
Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 30/5, tại thủ đô Tokyo, Tập đoàn Nikkei Inc đã tổ chức Hội nghị quốc tế về tương lai châu Á lần thứ 22, với chủ đề “Vươn lên ứng phó với các thách thức toàn cầu và hiện thực hoá tiềm năng của châu lục.”

Quang Liêm dẫn đầu bảng nam Giải vô địch châu Á 2016.

Ngày 30-5 (giờ Uzbekistan), Lê Quang Liêm (Elo 2718) đã bị cầm hòa bởi kỳ thủ Iran Ghaem Maghami Ehsan (Elo 2551) ở ván 5 nhưng vẫn dẫn đầu bảng nam Giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á 2016 tại Uzbekistan.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị tham dự.

YBĐT - Như tin đã đưa, sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, sáng 29/5, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ (CLB) tranh Cúp Liên đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, năm 2016 đã thành công tốt đẹp.

Ba đội bóng chụp ảnh lưu niệm tại giải đấu

YBĐT - Chiều 28/5, tại sân vận động thành phố Yên Bái, Giải Bóng đá tỉnh Yên Bái mở rộng năm 2016 đã chính thức bế mạc sau trận đấu giữa đội Lào Cai gặp đội Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục