Copa America 2016:

Messi đá hỏng 11m, Chile lần thứ 2 vô địch Copa America

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2016 | 2:11:10 PM

Chile đã lần thứ 2 liên tiếp bước lên ngôi vô địch Copa America sau khi thắng 4-2 trước Argentina ở loạt sút luân lưu. Trước đó, hai đội hòa nhau sau 120 phút không có bàn thắng.

Các cầu thủ Chile nhận Cup vô địch.
Các cầu thủ Chile nhận Cup vô địch.

Ở loạt “đấu súng” trên chấm 11m, Arturo Vidal sút hỏng ở loạt đá đầu tiên của Chile, nhưng các ngôi sao của Argentina còn tệ hơn. Lionel Messi rồi đến Lucas Biglia thực hiện không thành công lượt sút của mình.

Ở trận đấu này, Argentina chính là những người nhập cuộc tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía Chile.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 22, Gonzalo Higuain có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Bravo, nhưng anh lại dứt điểm quá cẩu thả đưa bóng đi chệch khung thành.

Đến phút 32, đội tuyển Argentina còn có lợi thế về quân số khi Marcelo Diaz của Chile bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2.

Chơi hơn người, Argentina ép sân liên tục nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Chile. Và trước khi hiệp 1 khép lại, họ cũng mất Marcos Rojo. Cầu thủ này nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Vidal.

Khi quân số hai bên ngang nhau, Chile chính là những người nắm thế trận và bắt đầu tạo sức ép về phía khung thành của Argentina trong quãng thời gian đầu của hiệp 2.

Trong khi đó, Argentina là những giành thế chủ động ở cuối trận, nhưng không thể nào có được bàn thắng. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên sau 90 phút chính thức, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Phút 99, Vargas có cơ hội để mở tỉ số nhưng cú đánh đầu trong tư thế không người kèm của anh không thể đánh bại thủ thành Romero.

Ngay sau đó, Argentina cũng đáp trả bằng pha đánh đầu của Sergio Aguero sau đường chuyền từ chấm đá phạt của Messi, nhưng đã bị thủ thành Bravo cản phá.

Sau 30 phút hiệp phụ, hai đội vẫn hòa 0-0 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Argentina và Chile phải phân định thắng thua bằng loạt sút 11m ở hai kỳ Copa America liên tiếp.

Chile đã giành chiến thắng 4-2 sau 5 loạt sút.

* Thua Copa, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina

Messi bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina

Messi bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina

Ngay sau trận chung kết Copa America hôm nay (27/6), Lionel Messi đã khiến tất cả sốc khi tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina.

Trong trận chung kết sáng nay, Messi là người đá hỏng lượt sút luân lưu của mình, khiến Argentina phải thêm một lần ôm hận trước đội tuyển Chile ở sân chơi Copa America.

Đây cũng là trận chung kết thứ ba liên tiếp trong vòng ba năm qua, ngôi sao sáng giá này không thể cùng đội nhà đăng quang.

Sau thất bại, Messi khiến người hâm mộ Albicelestes sốc khi tuyên bố chia tay đội tuyển.

“Tôi sẽ chấm dứt sự phục vụ của mình cho đội tuyển quốc gia ở đây. Tôi đã cố gắng quá nhiều. Đây là trận chung kết thứ ba liên tiếp, và trận chung kết thứ 4 cho cá nhân tôi. Tất cả chúng tôi đều đã cố sức”, Messi buồn bã cho hay.

“Tôi ngồi trong phòng thay đồ và đã nghĩ, đội tuyển không phải là cho mình”.

“Có lẽ quyết định này là tốt cho tất cả. Tôi đã cố gắng hết sức để trở thành nhà vô địch cùng Argentina nhưng không thể thành công”.

Chứng kiến những gì diễn ra ở đội tuyển Argentina sau trận chung kết, Sergio Aguero cho biết: “Không ai nói với nhau một lời. Xung quanh là một sự im lặng đáng sợ. Tôi nhìn mặt Messi và tôi chưa từng thấy cậu ấy đau đớn đến thế”.

“Tôi không biết người khác thế nào. Nhưng với cá nhân, tôi chưa bao giờ bản thân cảm thấy buồn như thế”.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, Messi đã chơi 112 trận đấu cho Argentina và vừa vượt qua Gabriel Batistuta để đi vào lịch sử Albicelestes với tư cách Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 55 bàn.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Euro 2016 tiếp tục hứa hẹn mang đến nhiều trận đấu nảy lửa cho những người mê bóng đá. Thời gian thi đấu lệch múi giờ khá lớn, nên người hâm mộ Việt Nam thường phải thức khuya nếu muốn theo dõi trực tiếp.

Carlos Bacca (giữa) trong pha ghi bàn thắng vào lưới Tim Howard.

Sáng 26-6 (giờ Việt Nam), tại sân University of Phoenix (Glendale, Arizona), Colombia tiếp tục giành chiến thắng 1 - 0 trước chủ nhà Mỹ, để đoạt hạng 3 Copa America 2016.

Tình huống Julian Draxler (số 11) chuyền bóng cho Gomez nâng tỉ số lên 2-0.

Khuya 26-6, Đức đã dễ dàng giành vé vào tứ kết Euro 2016 khi đá bại Slovakia với tỉ số đậm 3-0 trên sân Stade Pierre-Mauroy (Lille).

Carrasco dễ dàng ấn định chiến thắng 4-0.

Trong trận đấu tối 26/6, Bỉ giành chiến thắng đậm nhất từ đầu Euro khi đánh bại Hungary với tỷ số 4-0.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục