Nga không được phép tham dự Paralympic 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 6:24:01 AM

Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) đã quyết định loại đội tuyển Nga ra khỏi Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil.

Hãng RIA Novosti ngày 8/8 dẫn lời Chủ tịch IPC, ông Philip Craven, cho biết Ủy ban Paralympic Nga (RPC) hiện tại không thể đảm bảo toàn diện việc tuân thủ các quy tắc chống doping.

“Hệ thống chống doping của Nga hoàn toàn đổ vỡ, tham nhũng và mất uy tín”, ông Philip Craven nhấn mạnh.

Chủ tịch IPC khẳng định có bằng chứng về việc mẫu thử doping đã bị đánh tráo tại Paralympic ở Sochi.

Người đứng đầu IPC nhấn mạnh, kết quả Paralympic Sochi 2014 có thể sẽ được xem xét lại.

Nga sẽ có 21 ngày để kháng cáo quyết định trên.

Ngay lập tức, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Nga Vladimir Lukin tuyên bố rằng, quyết định của IPC sẽ được kháng cáo lên trọng tài thể thao ở Lausanne.

Hôm 4/8, Ủy ban Olympic quốc tế (OIC) đã ra tuyên bố cuối cùng đối với đoàn thể thao Nga, theo đó sẽ có tổng cộng 271 ​vận động viên Nga được phép tham dự ở hầu hết các môn thi đấu của Thế vận hội 2016.

Số vận động viên được thông qua này đạt khoảng 70% so với danh sách 387 vận động viên mà Ủy ban Olympic Nga (ROC) đã đăng ký trước đó.

Trước đó, IOC đã quyết định không áp lệnh cấm lên tất cả các vận động viên Nga trong cuộc họp hồi tháng 7 liên quan tới bê bối doping của thể thao nước này.

(Theo TPO)

Các tin khác

Chỉ một ngày sau khi vận động viên (VĐV) thể dục người Pháp, Samir Ait Said gãy chân kinh hoàng, Olympic 2016 lại chứng kiến thêm một chấn thương khủng khiếp không kém.

Vận động viên bơi lội của Thụy Điển Sarah Sjostrom.

Trong ngày thi đấu thứ hai tại Thế vận hội (Olympic) 2016 - ngày 8/8 (giờ Việt Nam), "đường đua xanh" tiếp tục ghi nhận ba kỷ lục thế giới mới được ghi bởi các "kình ngư" Thụy Điển, Anh và Mỹ.

Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, ngay sau ít giờ khi xạ thủ hàng đầu của bắn súng Việt Nam Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương vàng tại Olympic Rio 2016 ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và quyết định thưởng nóng cho xạ thủ 42 tuổi này.

Kình ngư người Mỹ Katie Ledecky (giữa) giành Huy chương vàng nội dung bơi tự do 400m nữ tại Olympic 2016.

Ngày thi đấu chính thức thứ hai của Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2016 có 14 bộ huy chương được trao ở các môn xe đạp, nhảy cầu, đấu kiếm, judo, bắn đĩa bay, bắn súng, bơi lội và cử tạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục