Tiến Minh nhận thưởng nóng 70 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2016 | 6:08:57 AM

Vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM)) chiều 18-8, vận động viên (VĐV) cầu lông Nguyễn Tiến Minh đã được nhận thưởng nóng 70 triệu đồng vì thành tích ấn tượng tại Olympic 2016.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang được đón tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tiến Minh và Vũ Thị Trang được đón tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ở Olympic 2016, lá thăm  đưa Tiến Minh vào bảng E rất nặng với sự có mặt của đương kim vô địch người Trung Quốc Lin Dan. Tuy nhiên, Tiến Minh đã xếp nhì bảng E nhờ đánh bại hai đối thủ đến từ châu Âu là Vladimir Malkov (Nga), David Obernosterer (Áo) và chỉ chịu thất bại trước Lin Dan (tay vợt đang có mặt ở vòng bán kết).

Ra sân bay đón Tiến Minh có bà Huỳnh Ngọc Liên (Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM), bà Hoàng Thị Thu Hà (trưởng bộ môn cầu lông Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM) và tập thể lãnh đạo nhà tập luyện Phú Thọ. Liên đoàn Cầu lông TP.HCM đã thưởng cho Tiến Minh 50 triệu đồng và tập thể nhà tập luyện Phú Thọ thưởng thêm 20 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến Minh cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi ngày về được đón chào nồng nhiệt. Tôi đã thi đấu với tất cả khả năng. Chỉ tiếc là thể lực của tôi không tốt vì mới hết bệnh khoảng hai tuần. Tôi ước gì mình đủ sức khỏe để ít nhất ghi thêm nhiều điểm trước Lin Dan và đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả nhà”.

Bà Thu Hà cho biết: “Trước mắt Tiến Minh sẽ có một hai ngày nghỉ ngơi để hồi phục sau hành trình rất dài từ Brazil về TP.HCM. Sau đó, bộ môn và Liên đoàn Cầu lông TP.HCM sẽ họp bàn kế hoạch để tạo điều kiện cho Tiến Minh vừa làm công tác huấn luyện (Tiến Minh hiện là VĐV kiêm HLV đội tuyển cầu lông TP.HCM) vừa thi đấu trong tương lai gần”.

Về cùng Tiến Minh là tay vợt Vũ Thị Trang (cũng là người yêu của Tiến Minh). Vũ Thị Trang khá bẽn lẽn khi được hỏi về chuyện truyền hình phát đi cho cả thế giới thu rõ mồn một cô gọi Tiến Minh là “chồng ơi...” khi hỗ trợ Tiến Minh thi đấu. Vũ Thị Trang nói: “Lúc đó trận đấu quá căng thẳng nên tôi động viên Tiến Minh theo cách thân mật nhất. Không ngờ truyền hình đã ghi lại hết. Sau trận đấu, bị bạn bè trêu nên cũng có mắc cỡ. Tuy nhiên, đó là một kỷ niệm đẹp khó quên của tôi”.

Vũ Thị Trang cũng cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được thi đấu Olympic nên sẽ cố gắng được dự thêm một lần nữa, dù biết là rất khó. Bây giờ tôi sẽ chữa trị chấn thương chân trong hai tuần rồi sẽ thi đấu giải quốc gia”.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu Patrick Hickey.

Ngày 17/8, cảnh sát Brazil thông báo đã bắt giữ Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu Patrick Hickey, quốc tịch Ireland, vì tình nghi có liên quan tới một đường dây phe lại vé vào xem Thế vận hội Olympic 2016.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Barcelona của Turan.

Sáng 18-8, hai bàn thắng Arda Turan và pha lập công của Lionel Messi đã giúp Barcelona đá bại Sevilla 3-0 trong trận lượt về và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2016 với chiến thắng chung cuộc 5-0.

Brazil đang tiến rất gần đến chiến tích lần đầu tiên giành huy chương vàng bóng đá nam Olympic.

Neymar lập được cú đúp trong chiến thắng 6-0 của Brazil khi gặp Honduras ở vòng bán kết môn bóng đá nam Olympic.

Tại Olympic Rio 2016, cả hai cùng giành HCV cho đoàn thể thao Vương Quốc Anh.

Một trong những cặp đôi đẹp nhất làng thể thao Vương quốc Anh là Kenny Jason và Laura Trott vừa khép lại một kỳ Thế vận hội đầy mãn nguyện, với việc cùng nhau giành Huy chương vàng (HCV) Olympic Rio 2016, ở môn xe đạp lòng chảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục