Neymar từ chức đội trưởng Brazil sau khi giành Huy chương vàng Olympic 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/8/2016 | 1:49:52 PM

Neymar đã quyết định trao lại chiếc băng đội trưởng ngay sau khi giúp Brazil giành Huy chương vàng (HCV) Olympic 2016.

Neymar từ chức đội trưởng Brazil.
Neymar từ chức đội trưởng Brazil.

Trong trận chung kết gặp Đức, Neymar là cầu thủ mở tỷ số bằng cú sút phạt tuyệt đẹp. Nhưng sau đó, Meyer đã gỡ hòa cho Đức khiến trận đấu kéo dài tới 120 phút mà vẫn bất phân thắng bại. Cuối cùng, 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu cân não.

Sau 4 lượt đầu đều thành công, đến loạt sút thứ 5, Đức thất bại, Neymar đã thành công khi lĩnh trọng trách sút cuối cùng của Brazil. Đánh bại Đức trên chấm luân lưu, Brazil thỏa cơn khát vô địch trong nhiều năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên Brazil lên ngôi tại một kỳ Đại hội thể thao.

Tuy nhiên, sau chiến tích này, Neymar bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức đội trưởng ở ĐTQG Brazil và trao lại trọng trách này cho người khác. Neymar cũng nhắn gửi thông điệp này đến tân HLV trưởng của Selecao.

“Hôm nay tôi đã là nhà vô địch và tôi tuyên bố từ bỏ chiếc băng đội trưởng ĐTQG. Làm đội trưởng là một vinh dự to lớn nhưng từ hôm nay tôi sẽ nói lời tạm biệt trọng trách đó. Tôi đã gửi tin nhắn cho HLV Tite và từ giờ ông ấy có thể tìm kiếm ứng viên khác”, Neymar cho hay.

Neymar tiếp quản tấm băng đội trưởng Brazil dưới thời Carlos Dunga sau khi HLV này “cắt” băng thủ quân trước đó của Thiago Silva.

Trước khi có được tấm HCV này, bóng đá Brazil chìm sâu vào khủng hoảng khi liên tiếp bị loại ở 3 giải đấu lớn là World Cup 2014, Copa America 2015 & 2016.

(Theo VOV)

Các tin khác

Sáng 22-8 (giờ Viẹt Nam), Olympic Rio 2016 đã khép lại bằng lễ bế mạc hoành tráng và mang đậm bản sắc văn hóa Brazil trên sân Maracana.

YBĐT - Olympic Rio 2016 đã chính thức khép lại, khi ba vị dẫn dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương là Mỹ, Vương quốc Anh và Trung Quốc. Đoàn Việt Nam kết thúc Thế vận hội trên đất Brazil với vị trí thứ 48 chung cuộc.

Ngày 21/8, cảnh sát Brazil thông báo đã tịch thu hộ chiếu của 3 quan chức Ủy ban Olympic Ireland, bị cáo buộc liên quan tới đường dây phe vé Thế vận hội Rio 2016.

Neymar và đồng đội chia vui với tấm huy chương vàng quý giá.

Neymar và đồng đội giành chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu với Đức, sau 120 phút có tỷ số 1-1 của trận chung kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục