Nga tổ chức đại hội thể thao cho vận động viên khuyết tật thay thế Paralympic

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/9/2016 | 9:34:25 AM

Ngày 7/9 tới, đúng thời điểm diễn ra lễ khai mạc Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật (Paralympic) tại Brazil, Nga cũng sẽ tổ chức Đại hội thể thao dành riêng cho các vận động viên khuyết tật nước này, vốn đã bị cấm tham gia Paralympic Brazil do cáo buộc sử dụng doping.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Liên bang Nga, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Nga Vladimir Lukin cho biết cuộc thi sẽ diễn ra tại các trung tâm thể thao ngoại ô Moskva.

Ngày 7/8, đội tuyển vận động viên khuyết tật Nga đã bị Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) truất quyền tham dự Paralympic Brazil dựa vào báo cáo của Ủy ban độc lập của Tổ chức chống doping quốc tế WADA.

Ủy ban Paralympic Nga đệ đơn kháng cáo quyết định này lên Tòa án trọng tài tại Thụy Sĩ song đã bị bác.

Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích quyết định của IPC đã vi phạm nghiêm trọng Hiến chương Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật.

Ngày 25/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ tổ chức Đại hội thể thao thay thế cho Paralympic tại Brazil với quỹ tiền thưởng và các bộ huy chương giống hệt.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Sáng 31/8 tại Hà Nội, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) tổ chức Hội nghị truyền thông quốc tế thu hút nhiều cơ quan báo chí truyền thông trong nước, quốc tế tham dự.

Ảnh minh họa.

Nghị định 106/2016/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao vừa được Chính phủ ban hành.

U16 Australia (áo vàng) là đội mạnh nhất tại bảng D vòng loại giải U16 nữ châu Á 2017.

Đối thủ kế tiếp của U16 nữ Việt Nam tại bảng D vòng loại giải U16 châu Á 2017 là đội tuyển U16 nữ Australia. Sau ba trận, các cầu thủ nữ Australia đã ghi tới 50 bàn, chưa để lọt lưới dù chỉ một lần.

Bỏ lại ý tưởng mỗi vận động viên khuyết tật là một "siêu nhân" của Paralympic London 2012, đạo diễn sáng tạo của lễ khai mạc Rio Paralymic, Fred Gelli hứa hẹn đây sẽ là một sự trải nghiệm của mọi giác quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục