Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lội ngược dòng thắng ngoạn mục Đài Loan

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/9/2016 | 8:14:00 AM

Tối 16-9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (VN) đã tạo nên bất ngờ khi lội ngược dòng trước đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) để giành chiến tháng 3-2 (16-25, 23-25, 25-17, 25-17, 15-12) tại Giải bóng chuyền nữ châu Á (AVC Cup) 2016 diễn ra ở Vĩnh Phúc.

Các cô gái VN ăn mừng chiến thắng trước Đài Loan.
Các cô gái VN ăn mừng chiến thắng trước Đài Loan.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên Thái Thanh Tùng cho biết Đài Loan mạnh hơn VN và việc giành chiến thắng không phải chuyện đơn giản. Những năm gần đây bóng chuyền Đài Loan phát triển rất nhanh và VN luôn được coi là “cửa dưới” trong các cuộc đối đầu với họ.

Quả đúng vậy, đội tuyển VN đã ngay lập tức để thua với tỉ số cách biệt 16-25 trong ván đầu tiên. Sang ván thứ hai, VN tiếp tục để thua 23-25.

Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi kể từ ván 3 sau khi Kim Liên được vào sân từ ván 2 thay Thanh Tuyền ở vị trí libero giúp khâu bắt bước một của tuyển VN vững vàng hơn rất nhiều. Lối chơi chắc chắn và sự di chuyển linh hoạt của Kim Liên đã khiến bước một của VN ổn định. Trong khi đó, chủ công Trần Thị Thanh Thúy với chiều cao gần 1,90m đã có nhiều pha tấn công ăn điểm hiểm hóc.

Đội tuyển VN dẫn điểm trước và đã duy trì được lợi thế để giành chiến thắng 25-17 trong ván ba. Sau khi rút ngắn tỉ số, tinh thần của đội tuyển VN lên rất cao, các cô gái không còn đánh như “mơ ngủ” mà rất hưng phấn. Đội tuyển VN vì thế trong ván 4 có thời điểm dẫn Đài Loan cách biệt 10 điểm và cuối cùng thắng tiếp 25-17 để đẩy trận đấu vào ván 5. Với sự quyết tâm cao và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV tại NTĐ Vĩnh Yên, đội tuyển VN đã kết thúc ván 5 với tỉ số 15-12 và giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Với kết quả thắng 2 hòa 1, đội tuyển VN đứng vị trí thứ hai tại bảng A sau Thái Lan. Ở tứ kết, đội tuyển VN sẽ đối đầu với đội tuyển Kazakhstan (đứng thứ 3 ở bảng B) lúc 18g chủ nhật 18-9.

Vĩnh Phúc tổ chức giải tốt

Nhà thi đấu Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc là địa điểm diễn ra AVC Cup 2016. Sau 3 ngày giải diễn ra, các đội tuyển và người hâm mộ dự giải đều có ấn tượng rất tốt bởi khâu tổ chức bài bản, nhà thi đấu sạch, đẹp và mát.

Với sức chứa 2.700 chỗ ngồi và được xây dựng từ năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 tại VN, nhà thi đấu Vĩnh Yên là một trong những nhà thi đấu hiếm hoi ở VN được cải tạo, tu bổ tốt nên còn rất đẹp. Khán đài, hành lang, khu vực nhà vệ sinh… đều rất sạch sẽ, khán giả không nhìn thấy rác hay phải ngửi mùi hôi.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tuấn Anh có mặt trong buổi làm việc giữa phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) và Chủ tịch CLB Yokohama Okudera Yasuhiko.

Sau buổi làm việc với VFF sáng 16/9, Mito Hollyhock và Yokohama đồng ý cho hai cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được nghỉ dài hạn để trở về đá cho tuyển Việt Nam.

Các cô gái Việt Nam (áo trắng) không thể vượt qua Thái Lan hơn hẳn đẳng cấp.

15-9, đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã thất bại 0-3 ( 26-28, 18-25, 22-25) trước đối thủ Thái Lan trong lượt trận thứ hai bảng A Giải bóng chuyền nữ châu Á (AVC Cup) 2016 đang diễn ra tại Vĩnh Phúc.

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH  FIFA tháng 9.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam tụt 3 bậc xếp hạng 141 thế giới, U19 Việt Nam dẫn đầu bảng A.

Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống bão cho các công trình phục vụ ABG5 tại các bãi biển.

Chiều 14/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng chính thức công bố chuỗi các hoạt động phụ trợ của thành phố phục vụ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 tại Đà Nẵng (ABG5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục