Một số môn thi đấu thú vị tại ABG 5 Đà Nẵng

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2016 | 7:06:39 AM

Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5- ABG 5 gồm 14 môn thi đấu, trong đó có một số môn có thể chưa thật quen với người hâm mộ trong nước.


Bãi biển Đà Nẵng sẵn sàng đón các vận động viên thi đấu. 

ABG 5 sẽ diễn ra trên bờ biển Đà Nẵng, kéo dài từ phường Mân Thái (quận Sơn Trà) đến phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn). Điểm khác biệt nhất là các trận thi đấu chủ yếu diễn ra trên… cát (các môn bóng, điền kinh, bi sắt, bóng gỗ, đá cầu, kabaddi...). Trong số này, có một số môn có thể còn… lạ lẫm với người hâm mộ trong nước.


Một trận đấu kabaddi
Một trận kabaddi gồm 2 đội, mỗi đội thường có từ 4-7 cầu thủ chính thức và 2-5 người dự bị. Thời gian thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút.

Cách chơi kabaddi là cầu thủ ghi điểm bằng cách tấn công sang sân của đối phương, vừa tấn công vừa hô kabaddi, kabaddi… rồi chạm vào người đối thủ gần mình nhất càng nhiều càng tốt mà không để bị bắt.

Kabaddi bắt đầu được đưa vào nội dung thi đấu tại Á vận hội lần thứ 11 tại Bắc Kinh năm 1980.


Thi đấu bóng gỗ
Bóng gỗ- một môn thi thú vị của ABG. Môn thể thao này được một tay golf người Đài Loan (Trung Quốc),  ông Ming Hui Weng phát minh vào năm 1990.

Hầu hết điều luật, kỹ thuật chơi bóng gỗ đều giống như chơi golf. Điểm khác là bóng gỗ ghi điểm bằng cách đánh vào cầu môn (kích thước 15x15 cm).

Gậy đánh bóng bằng gỗ (1 đầu to, 1 đầu nhỏ), với 4 kích cỡ: Loại S là nhỏ nhất (chiều dài 80 cm; loại L và XL dài là 1 m và loại trung bình dài 90 cm.

Sân bóng gỗ không đòi hỏi cầu kỳ như sân golf nhưng phải đủ 12 đường đánh.

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2009 nhưng bóng gỗ Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Hiện trên cả nước, đã có rất nhiều câu lạc bộ bóng gỗ hoạt động, thu hút hàng ngàn người chơi.


Bóng đá bãi biển
Bóng đá bãi biển là một biến thể môn bóng đá, trong đó trận đấu diễn ra trên một bãi biển hoặc các hình thức sân cát. Bóng đá bãi biển nhấn mạnh vào sự nhanh nhẹn, tính chính xác.

Mỗi trận bóng đá bãi biển có 2 đội tham gia, mỗi đội 5 cầu thủ. Một trận đấu được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp 12 phút. Nếu hết thời gian đá chính tỉ số vẫn hòa thì hai đội sẽ đá hiệp phụ 3 phút, nếu vẫn hòa sẽ đá luân lưu 11m.

Trong Luật Bóng đá bãi biển, các cú sút phạt không có hàng rào. Khi ném biên, cầu thủ có thể chọn một trong hai cách đá biên hoặc ném biên.

Tại kỳ đại hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự tất cả 14 môn. Với lợi thế sân nhà,  các VĐV Việt Nam hy vọng sẽ cải thiện thành tích để lọt vào nhóm dẫn đầu, vượt thành tích tốt nhất (TOP 5) đã đạt được tại ABG 4 tổ chức ở Phuket, Thái Lan năm 2014.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Messi đã 4 lần đoạt danh hiệu QBV.

Tạp chí France Football (Pháp) vừa công bố những thay đổi mới trong điều lệ bầu chọn cho giải thưởng “Quả bóng Vàng” - Ballon d’Or.

Đại hội Thể thao bãi biển châu Á -Asian Beach Games (ABG) là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu lục do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập và tổ chức theo chu kỳ 2 năm một lần. Kỳ đại hội đầu tiên diễn ra tại Bali, Indonesia vào năm 2008.

U16 Việt Nam (áo đỏ) chơi một trận tuyệt vời trước U16 Australia.

U16 Việt Nam đã có chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước U16 Australia để nuôi hi vọng đi tiếp vào tứ kết ở Vòng chung kết (VCK) U16 châu Á.

Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Tổ chức Du lịch Thế giới (World Tourism Organization - UNWTO), UBND thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch và Thể thao vào ngày 24/9/2016 tại khách sạn Novotel, TP. Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục