Hà Lan - Pháp: Cuộc chiến định ngôi đầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/10/2016 | 2:23:42 PM

Pháp và Hà Lan hiện đang cùng có được bốn điểm sau hai lượt đấu của vòng loại World Cup 2018 và chia sẻ các ngôi vị đầu bảng A. Và trận chiến ở Amsterdam đêm nay (10/10) sẽ quyết định đội bóng nào độc chiếm ngôi đầu.

Quincy Promes ăn mừng cùng Vincent Janssen trong trận thắng trước Belarus.
Quincy Promes ăn mừng cùng Vincent Janssen trong trận thắng trước Belarus.

Hà Lan và Pháp có kết quả khá giống nhau ở hai lượt trận đầu. Ở lượt đầu tiên, Pháp hòa không bàn thắng trên sân Belarus thì Hà Lan hòa 1-1 trên sân Thụy Điển. Ở lượt trận cách đây hai hôm cùng trên sân nhà, Pháp thắng Bulgaria 4-1 còn Hà Lan thắng 4-1 trước Belarus. Nhờ ghi hơn đối phương một bàn thắng, nên Hà Lan đang tạm thời xếp trên Pháp, dẫn đầu bảng A.

Hà Lan không vượt qua vòng loại để tới với Euro 2016 vừa qua, chính vì thế HLV Blind đã đem đến một cuộc cách mạng lớn về đội hình, giờ đây đội bóng này không còn nhiều cựu binh từng giành HCĐ World Cup 2014. “Cơn lốc màu da cam” khá ổn khi bước vào vòng loại World Cup 2016. Cho đến thời điểm này, Hà Lan đang đi đúng hướng để giành tấm vé trực tiếp tới Nga vào Hè 2018. Tuy nhiên, họ sẽ gặp một thử thách vô cùng lớn vào đêm nay khi tiếp đón Pháp.

Lẽ thường, được thi đấu trên sân nhà sẽ là lợi thế lớn cho các đội bóng, nhưng với Hà Lan điều đó không hẳn đúng. Đội bóng này đang thi đấu khá tệ trên sân nhà, họ thua 5/6 trận gần nhất. Đó là hệ quả của một đội tuyển Hà Lan rệu rã ở vòng loại Euro 2016. Chắc chắn việc thường xuyên thua trên sân nhà sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ Hà Lan.

Hà Lan cũng không có lực lượng tốt nhất khi họ mất đi chuyên gia kiến tạo Wesley Sneijder. Điều đó khiến HLV Blind vẫn phải trông chờ vào sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ. Quincy Promes hay Vincent Janssen đều đang thi đấu tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia và đêm nay họ tiếp tục là những ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Hà Lan.

Pháp khởi đầu vòng loại Euro 2016 có chút thất vọng khi để Belarus, một đội bóng yếu cầm hòa. Nhưng thầy trò Deschamps nhanh chóng trở lại với phong độ ấn tượng khi vùi dập Bulgaria trên sân nhà với tỉ số 4-1. Tuyển Pháp không thua trong 90 phút kể từ tháng 10 năm trước và với một đội hình đang thăng hoa, Pháp sẽ rất tự tin khi làm khách trên sân của Hà Lan.


Gameiro và Griezmann, bộ đôi cầu thủ của Atletico trong màu áo tuyển Pháp
Gameiro và Griezmann, bộ đôi cầu thủ của Atletico trong màu áo tuyển Pháp.

Có chút lo lắng cho tuyển Pháp trong đợt tập trung này khi họ không có những tiền đạo tốt (Benzema không được triệu tập, Giroud dính chấn thương). Nhưng Gameiro cho thấy anh hoàn toàn có thể gánh được trọng trách của một tiền đạo cắm. Với cú đúp vào lưới Bulgaria, chắc chắn tiền đạo 29 tuổi này vẫn sẽ được Deschamps tin tưởng cho vị trí ra sân trong đội hình chính thức.

Gameiro không phải người mà các cầu thủ Hà Lan lo lắng nhất, người sẽ khiến hàng thủ đội chủ nhà phải thực sự quan tâm trong trận đấu này là Antoine Griezmann, cầu thủ này ghi 7 bàn trong 9 trận ra sân gần nhất. Pháp cũng có được đội hình tốt nhất khi thi đấu trên sân của Hà Lan, Bacary Sagna phải bỏ giở trận đấu gặp Bulgaria vì chấn thương gân kheo, nhưng chấn thương không nặng và anh cũng sẵn sàng ra sân trở lại.

Hà Lan chỉ giữ sạch lưới một trong 13 trận đấu gần nhất, trước một đội bóng có sức tấn công tốt như Pháp, sẽ thật khó để Hà Lan có thể bảo toàn mành lưới. Một chiến thắng trước Pháp sẽ không dễ dàng, bởi vậy một kết quả hòa cũng là thành công với đoàn quân của Blind.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Nguyễn Tuấn Đạt (giữa) trên bục nhận Huy chương vàng.

Tối qua 9-10, 2 tuyển thủ của đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam là Nguyễn Tuấn Đạt và Đinh Phương Thành đã gây sốc khi giành huy chương vàng (HCV) tại Cúp TDDC thế giới (World Challenge Cup) diễn ra ở thành phố Szombathely của Hungary.

Tây Ban Nha trở lại ngôi đầu sau khi đánh bại Albania.

Ở loạt trận diễn ra rạng sáng 10/10, những đội bóng được đánh giá cao hơn là Tây Ban Nha, Italy hay Ukraine nều giành được chiến thắng ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia giải.

YBĐT - Ngày 9/10, tại Nhà thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, Hội Nông dân Tỉnh tổ chức Giải Cầu lông “Bông lúa vàng” lần thứ II năm 2016, chào mừng 86 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2016).

Lễ khai mạc giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2016 - Tôn Hoa Sen.

Tối 8/10, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam đã diễn ra lễ khai mạc giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2016 - Tôn Hoa Sen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục