Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup: Chonburi Thái Lan giành chức vô địch

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/10/2016 | 8:17:04 AM

Dù đã hết sức nỗ lực trên sân nhà, sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả trong đêm chung kết 15/10, tuyển Việt Nam vẫn không vượt qua Chonburi.

Các cô gái của cả hai đội đã thi đấu nỗ lực để mang đến cho khán giả trận đấu đẹp mắt.
Các cô gái của cả hai đội đã thi đấu nỗ lực để mang đến cho khán giả trận đấu đẹp mắt.

Sau 1 tuần diễn ra với các trận đấu sôi nổi, Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup đã kết thúc bằng trận đấu: Tuyển Việt Nam với tuyển Choburi(Thái Lan).

Sau những ngày tranh tài vòng loại, 2 đội tuyển này gặp nhau tại ở trận chung kết đều rất xứng đáng. So sánh đội hình về chuyên môn giứ 2 đội, với Thái Lan có ưu thế hơn vì họ đã toàn thắng trong các trận ở vòng loại. Còn tuyển Việt Nam chỉ thua 1 trận khi gặp Thái Lan ở vòng loại.

Trong trận thi đấu cuối cùng ở vòng chung kết tối ngày 15/10, tuyển Việt Nam thực sự đã cống hiến cho khán giả màn trình diễn ấn tượng. Đó là sức hấp dẫn trong màn rượt đuổi tỷ số, từ chỗ luôn để đối thủ dẫn trước, tuy nhiên với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu rất hưng phấn, đội hình liên kết chặt chẽ, họ đã sang bằng tỷ với tuyển Thái Lan là 14- 14. Tuy nhiên, ngay sau đó tuyển Thái Lan vẫn tiếp tục vươn lên và tiếp tục dẫn trước, kết thúc séc 1 tỷ số là 1-0 cho tuyển Thái Lan.

Trong những cột mốc quan trọng của séc đấu, khả năng xử lý bắt bước 1 của các tuyển thủ Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt. Những gương mặt có sự nỗ lực trong việc ghi bàn đó là Hà Ngọc Diễm, Thanh Thúy.

Bước sang séc 2, tuyển Việt Nam vẫn phải đối mặt với những khó khăn vì bên kia lưới, đối thủ vẫn thể hiện “đẳng cấp”. Với tuyển Thái Lan, tuyển Việt Nam coi đó như một cuộc  “thử lửa” để biết sức mình, sức người. Tuyển Việt Nam vẫn cố gắng vươn lên và rút ngắn tỷ số khoảng cách từ 3- 4 điểm. Các cô gái tuyển Việt Nam thêm một lần nữa bứt phá vươn lên tiến gần với đội bạn khi điểm số là 13-14. Ở ngưỡng cửa này, tuyển Việt Nam vẫn cố gắng hết sức để tìm cách san bằng tỷ số, với điểm số 15-16; tiếp đến là 17- 18.

Các “nút thắt” không còn là cách biệt, với ước vọng san bằng tỷ số luôn làm khán giả hồi hộp, những mong sự bứt phá của tuyển Việt Nam sẽ gỡ hòa ở séc đầu này. Tuy nhiên, các tuyển thủ Thái dù phải thay tuyển thủ bị thương trước đó, nhưng họ vẫn giành chiến thắng ở séc đấu này với tỷ số 2-0.

Bước sang séc thứ 3, dù đã rất cố gắng nhưng tuyển Việt Nam vẫn không vượt qua được người Thái. Ở séc đấu này, tuyển Chonburi Thái Lan đã tạo khoảng cách khá chênh lệch và đã chắc chắn tiến gần với chiếc Cúp vô địch của giải.

Những nỗ lực của Trần Thị Thanh Thúy hay Kim Huệ trong những tình huống tấn công, đều không qua khỏi hàng chắn của đối phương. Kết thúc séc 3, Chonburi (Thái Lan) đã giành điểm số áp đảo 25-10.

Như vậy, kết thúc Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp, đội giành chức vô địch là tuyển Chonburi (Thái Lan). Đứng thứ nhì là tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Thứ ba là Indonesia.

Phần thưởng cho nhà vô địch Chonburi là 13.000 USD, đội tuyển Việt Nam đứng thứ hai được nhận 8.000 USD, đội tuyển Indonesia đứng thứ ba với phần thưởng 6.000 USD.

Nhiều người đánh giá rằng, kết quả này đã phản ánh đúng cục diện của trận chung kết. Điều này cũng khẳng định đội tuyển Việt Nam còn phải cải thiện nhiều điều nếu muốn tiếp cận gần hơn với nền bóng chuyền mạnh như Thái Lan.

(Theo PL+)

Các tin khác
Khung cảnh trước trận đấu U19 Việt Nam – U19 CHDCND Triều Tiên.

Bất ngờ đã xảy ra vào tối 14-10 khi đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước đương kim á quân giải U19 châu Á CHDCND Triều Tiên ở lượt trận đầu tiên vòng bảng giải bóng đá U19 châu Á 2016 tại Bahrain.

Tuyển bóng chuyền nữ việt Nam (áo đỏ) vào chung kết.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không quá khó khăn để giành chiến thắng 3-0 trước tuyển trẻ Trung Quốc ở bán kết Giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2016.

Đội tuyển bóng đá Công an tỉnh đoạt chức vô địch.

YBĐT - Ngày 13/10, tại sân cỏ nhân tạo Sunrise City, thành phố Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tiến hành bế mạc Giải vô địch bóng đá 7 người tỉnh Yên Bái năm 2016.

ĐT Việt Nam (đỏ) thắng trận thứ tư ở mùa giải năm nay.

Trong trận đấu cuối của vòng đấu bảng giải bóng chuyền quốc tế nữ VTV Cup 2016- Cúp Tôn Hoa Sen, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã lội ngược dòng để thắng 3-1 trước Trẻ Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục