Messi ghi bàn giúp Argentina thắng đậm Uruguay

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 9:18:00 AM

Lionel Messi mở tỷ số, giúp Argentina hạ Uruguay 3-0 ở lượt trận thứ 11 vòng loại World Cup 2022 - khu vực Nam Mỹ hôm 10/10.

Messi ghi bàn thứ 80 trong màu áo ĐT Argentina.
Messi ghi bàn thứ 80 trong màu áo ĐT Argentina.

Argentina nhập cuộc không tốt trên sân nhà Antonio Vespucio Liberti ở Buenos Aires. Họ để đội khách lấn lướt những phút đầu. Luis Suarez và các vệ tinh Nicolas de la Cruz và Brian Rodriguez đều có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng không thể ghi bàn cho Uruguay.

Chủ nhà chơi tốt hơn từ giữa hiệp một, nhờ sự năng nổ của Lionel Messi – người chịu chấn thương gối trước trận. Dù nén đau vào sân, Messi vẫn tạo khác biệt nhờ kỹ năng đi bóng và kiến tạo. Phút 38, siêu sao của PSG vẩy má ngoài chân trái vào cấm địa cho Nicolas Gonzalez dứt điểm. Tiền vệ Fiorentina hụt bóng, khiến thủ thành Fernando Muslera giật mình và để bóng trôi vào lưới.

Bàn mở tỷ số có phần may mắn của Messi giúp Argentina hưng phấn. Họ dồn ép Uruguay trong những phút cuối hiệp một bằng những pha lên bóng ở trung lộ. Phút 44, Messi chuyền cho Lautaro Martinez trước rìa cấm địa. Chân sút của Inter đá trượt khiến bóng văng tới gần chấm phạt đền. Rodrigo De Paul kịp lao vào dứt điểm một chạm hạ Muslera, nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua chóng vánh đánh gục ý chí của Uruguay. Đội khách đưa chân sút kỳ cựu Edinson Cavani vào để chuyển sang sơ đồ hai tiền đạo. Nhưng khi Cavani và Suarez chưa tìm ra cách phối hợp tốt nhất thì Uruguay thủng lưới lần thứ ba. Phút 62, De Paul căng ngang từ cánh phải, giúp Martinez đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Argentina tạo thêm nhiều cơ hội ăn bàn ở những phút còn lại. Messi và Angel Di Maria đều có những pha cứa lòng suýt thành bàn từ ngoài cấm địa. Cuối trận, Messi dứt điểm chân phải căng từ khoảng cách gần 20 mét nhưng Muslera kịp bay người cản phá. Phía đối diện, cặp Suarez – Cavani không có cơ hội ăn bàn đáng kể khi hàng tiền vệ Uruguay chơi thiếu sáng tạo.

Thất bại 0-3 khiến Uruguay dậm chân ở vị trí thứ tư. Họ chỉ hơn đội thứ năm Colombia một điểm và đội thứ sáu Paraguay bốn điểm. Trong khi đó, Argentina có 22 điểm sau 10 trận, kém đỉnh bảng của Brazil sáu điểm và còn một trận gặp chính đối thủ này.

Ở trận đấu trước đó, Brazil bị Colombia cầm chân không bàn thắng. Neymar và đồng đội cầm bóng áp đảo nhưng không tạo được nhiều cơ hội. Họ chỉ đưa bóng trúng hướng khung thành bốn trong chín lần dứt điểm. Trong khi đó, Alisson Becker phải đối mặt 12 cú dứt điểm của đội chủ nhà và giải nguy bốn lần.

Ở lượt trận tiếp theo ngày 15/10, Brazil tiếp Uruguay, còn Argentina gặp Peru – đội đang đứng thứ bảy.

Đội hình thi đấu:

Argentina: E. Martinez, Otamendi (Medina 81’), Tagliafico, Molina, Romero, Paredes (Palacios 75’), De Paul (Di Maria 65’), Lo Celso, Messi, Lautaro Martinez (Correa 65’), Gonzalez (Alvarez 75)

Uruguay: Muslera, Godín, Coates, Araújo (Gonzalez 73’), Vina, Valverde, Nández (Toreira 63), Vecino, De La Cruz (Cavani 46’), Suarez, Rodriguez (Nunez 46’)

(Theo VnExpress)

Các tin khác
FIFA Club World Cup nhiều khả năng tổ chức tại Qatar.

Liên đoàn bóng đá thế giới đang tìm kiếm địa điểm đăng cai FIFA Club World Cup, và nhiều khả năng các nước có cơ sở hạ tầng tốt ở Tây Á như Qatar sẽ là sự lựa chọn.

Trọng tài Makhadmeh Adham Mohammad được giao nhiệm vụ cầm còi ở ĐT Oman vs ĐT Việt Nam

Trọng tài Makhadmeh Adham Mohammad được Liên đoàn Bóng đá châu Á giao nhiệm vụ cầm còi ở trận đấu giữa đội tuyển (ĐT) Oman vs ĐT Việt Nam.

ĐT Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch World Cup, Euro và UEFA Nations League.

ĐT Pháp đã vượt qua ĐT Tây Ban Nha với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch UEFA Nations League.

Đan Mạch đã rất gần tấm vé đến Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Đan Mạch đã đặt 1 chân đến Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022 sau màn vùi dập Moldova, trong khi Anh cũng rộng cửa đi tiếp với chiến thắng 5-0 trước Andorra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục