Thủ tướng Hun Sen thưởng "khủng" cho tuyển Campuchia

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2021 | 10:44:45 AM

Tuyển Campuchia chính thức vào vòng bảng của vòng loại Asian Cup 2023 sau khi thắng chung cuộc Guam 3-1 sau hai lượt trận.

Tuyển Campuchia (xanh-đen) thắng Guam 3-1 sau hai lượt trận Play off tại Bahrain.
Tuyển Campuchia (xanh-đen) thắng Guam 3-1 sau hai lượt trận Play off tại Bahrain.

Sau trận lượt đi tối ngày 9-10, Campuchia thắng Guam 1-0. Thủ tướng Hun Sen đã chúc mừng toàn đội cũng như thể hiện sự phấn khích trên trang xã hội Facebook của mình.

Sau trận lượt về tối 12-10, Campuchia tiếp tục đánh bại Guam 2-1 để thắng chung cuộc 3-1 giành quyền vào vòng bảng của vòng loại Asian Cup 2023 thì vị đứng đầu nhà nước Campuchia vui mừng thật sự.

Ngay sáng 13-10, Thủ tướng Hun Sen đã quyết định tặng 100.000 USD cho thành tích vượt qua vòng Play off của đội tuyển Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen đã mời Chủ tịch LĐBĐ Campuchia Sao Sonha đến dinh Thủ tướng để trao 100.000 USD cho đội tuyển Campuchia và ông đưa hình ảnh và thông tin lên trang xã hội của mình.

Thủ tướng của Campuchia cũng nêu quan điểm đến vòng loại Asian Cup 2023 ông muốn thấy HLV Keisuke Honda làm HLV trưởng tuyển Campuchia dự vòng loại. Keisuke Honda hiện đang đá bóng ở Lithuania và vẫn giữ vai trò Tổng quản tuyển Campuchia. Đội tuyển này hiện do nhóm các HLV và trợ lý người Nhật Bản đảm trách, đứng đầu là HLV Ryu Hirose.

Ông Hun Sen cũng vui mừng vì tổ hợp Morodok xây dựng cho SEA Games 32, trong đó có sân vận động 76 ngàn chỗ ngồi sẽ thường xuyên "sáng đèn" các trận đấu quốc tế của tuyển Campuchia.
(Theo PLO)

Các tin khác
Hình ảnh trong thư chúc mừng do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) gửi tới các liên đoàn thành viên có đội bóng lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2022, hôm 30/9.

Lễ bốc thăm sẽ được tiến hành theo hình thức trực tuyến. Vòng loại Asian Cup nữ 2022 hiện đã xác định được 6/8 đội vào vòng chung kết gồm: Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Iran và Thái Lan.

Các cầu thủ Đan Mạch giành vé dự World Cup 2022

Sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 13-10, Đan Mạch đã trở thành đội thứ 2 nối bước Đức giành vé đến Qatar.

Tuyển Việt Nam tiếp tục có trận đấu quả cảm trước một đối thủ mạnh.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với Oman, HLV Park Hang-seo ghi nhận những nỗ lực của các học trò. Ông cũng thẳng thắn cho rằng, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và cần thêm nhiều thời gian để cải thiện.

Trước một đối thủ quá yếu là Luxembourg, ĐT Bồ Đào Nha đã không gặp khó khăn để giành thắng lợi vùi dập 5-0 ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vào rạng sáng nay. Trong đó, có 3 bàn thuộc về Cristiano Ronaldo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục