Yên Bái lan tỏa phong trào rèn luyện thân thể

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2022 | 7:46:05 AM

YênBái - Hiện toàn tỉnh Yên Bái có trên 500 câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao với nhiều môn thể thao phù hợp nhiều lứa tuổi, đối tượng. Ngoài các môn thể thao phổ biến như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, võ Vovinam, Karate, cầu lông…, đã hình thành nhiều CLB thể dục thể thao mới như bóng rổ, xe đạp, Yoga, Aerobic...

Bóng chuyền hơi là môn thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Trong ảnh: Hoạt động giao lưu của các đội bóng chuyền hơi tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.
Bóng chuyền hơi là môn thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Trong ảnh: Hoạt động giao lưu của các đội bóng chuyền hơi tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Ngày nào cũng vậy, ngay từ sáng sớm ở khu vực Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, không khí tập luyện thể dục diễn ra sôi nổi bởi tiếng nhạc của những bài nhảy Aerobic, Dancesport của các nhóm nhảy hiện đại. 

Chị Nguyễn Thị Kiều - Trưởng nhóm nhảy Aerobic chia sẻ: "Sáng nào cả nhóm cũng ra sân quảng trường này tập nhảy. Ban đầu Nhóm chỉ có khoảng 10 người nhưng giờ đã tăng lên gần 30 thành viên. Qua quá trình tập luyện thể dục thể thao thường xuyên mọi người đều thấy sức khỏe cải thiện rõ rệt, bệnh đau mỏi vai gáy cũng giảm hẳn". 

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn gắn kết mọi người gần nhau hơn. Huyện Lục Yên là một trong những địa phương có phong trào bóng chuyền hơi, bóng chuyền da phát triển mạnh thu hút đội bóng các xã, thị trấn tham gia tập luyện, thi đấu giao lưu thường xuyên. 

Tại nhà văn hóa tổ 2, thị trấn Yên Thế vào cuối mỗi buổi chiều luôn sôi động với tiếng bóng và tiếng hò reo cổ vũ của CLB bóng chuyền hơi nữ. Chị Hoàng Thị Oanh, thành viên CLB bóng chuyền hơi nữ tổ 2 chia sẻ: "Được chơi môn bóng chuyền yêu thích, giúp tôi có cơ hội giao lưu, gặp gỡ những người bạn mới, duy trì thói quen tập luyện thể thao thường xuyên". 

Nhờ tích cực tập luyện phát triển mạnh môn bóng chuyền mà huyện Lục Yên luôn giành giải nhất bóng chuyền nam, nữ của tỉnh. Đồng thời, các CLB bóng chuyền hơi, bóng chuyền da được duy trì và hoạt động hiệu quả; các xã, thị trấn cũng nhân rộng mô hình CLB bóng chuyền da mỗi thôn, tổ dân phố và tổ chức giải đấu giao lưu, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện môn bóng chuyền trên địa bàn huyện.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 500 CLB thể dục thể thao với nhiều môn thể thao phù hợp nhiều lứa tuổi, đối tượng. Ngoài các môn thể thao phổ biến như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, võ Vovinam, Karate, cầu lông…, đã hình thành nhiều CLB thể dục thể thao mới như bóng rổ, xe đạp, Yoga, Aerobic... 

Hầu hết các CLB thể thao đều ra đời và hoạt động theo hình thức tự nguyện, xã hội hóa. Môn bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông có nhiều CLB tập trung chủ yếu tại trường học, tổ dân phố và cơ quan, đơn vị trong tỉnh. 

Các huyện, thị xã, thành phố đều có sân bãi, nhà tập luyện đơn giản đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân. Khu vực trung tâm tỉnh đã có 9 nhà tập luyện và thi đấu, 2 sân vận động, 23 bể bơi, hơn 20 sân quần vợt, 10 cụm sân bóng đá cỏ nhân tạo. 

Ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: "Ngành rất quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức vể lợi ích và ý nghĩa của việc rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên trong các tầng lớp nhân dân các địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học; chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa thể dục thể thao, nhân rộng các mô hình đầu tư, hỗ trợ trong lĩnh vực thể dục thể thao, các CLB thể thao tiêu biểu. 

Bên cạnh đó, ngành tích cực tổ chức nhiều hoạt động, giải thể thao phong trào thu hút đông đảo vận động viên thuộc các cơ quan, địa phương trong tỉnh tham gia góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Bùi Minh

Tags Yên Bái rèn luyện thân thể

Các tin khác
HLV Ferre trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF sáng 13/12.

Tân HLV Josep Ferre Ybarz của Philippines ấn tượng với Việt Nam từ khi còn làm việc tại Thái Lan và thấy vinh dự khi được đối đầu trong trận giao hữu ở Hàng Đẫy.

Tiền đạo Công Phượng đã bình phục chấn thương.

HLV Park Hang Seo đề xuất với VFF về việc triệu tập trở lại tiền đạo Nguyễn Công Phượng để tham dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên, cầu thủ người Nghệ An vẫn đang cân nhắc việc có lên đội tuyển hay không.

Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục đại hội.

Ánh Viên giành HCV nội dung 100m tự do nữ, đồng thời phá kỷ lục đại hội. Giới chuyên môn dự đoán trong những ngày tới, VĐV người Cần Thơ sẽ còn tiếp tục giành thêm nhiều HCV cho đoàn Quân đội.

Tuyển Việt Nam quyết tâm hướng tới AFF Cup 2022.

Theo cập nhật mới nhất, toàn bộ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng của truyền hình FPT, FPT Play, VTV2, VTV5 và VTV Cần Thơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục