Yên Bái gắn kết phong trào cơ sở với thể thao đỉnh cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2023 | 7:42:03 AM

YênBái - Phong trào thể dục thể thao (TDTT) lan toả đến từng khu dân cư, cơ quan, đơn vị. Hệ thống cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT từng bước được đầu tư xây dựng ở các cấp. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX được tổ chức thành công. Yên Bái đang tập trung đào tạo vận động viên cho 9 môn thể thao thành tích cao....

Vận động viên tham gia Giải vô địch Bắn nỏ tỉnh Yên Bái năm 2022.
Vận động viên tham gia Giải vô địch Bắn nỏ tỉnh Yên Bái năm 2022.

Năm 2022, sự nghiệp thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh Yên Bái nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của nhân dân.

Để phong trào TDTT lan toả sâu rộng, Sở Văn hóa  Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã duy trì phối hợp hoạt động với các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang giai đoạn 2021 - 2025 về đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT. 

Hệ thống cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT cũng từng bước được đầu tư xây dựng từ cấp huyện đến cấp tỉnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 9 nhà tập luyện và thi đấu, 2 sân vận động, 30 bể bơi, 8 sân quần vợt, 10 cụm sân bóng đá cỏ nhân tạo. Hệ thống sân cầu lông, bóng chuyền... có ở hầu hết các cơ quan, đơn vị và khu dân cư. Các thiết bị tập luyện thể thao ngoài trời được khai thác, sử dụng hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu tập luyện thường xuyên của nhân dân. 

Bên cạnh đó, năm 2022, Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ IX được tổ chức thành công với 13 môn thi đấu chính thức, 2 môn biểu diễn, có hơn 800 vận động viên đến từ 24 đoàn tham gia. Ban Tổ chức Đại hội đã trao 110 bộ huy chương cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc ở các môn thi đấu chính thức. Thành công của Đại hội chính là nền móng vững chắc, thúc đẩy sự phát triển hơn nữa cho phong trào TDTT Yên Bái trong tương lai. 

Trong năm, còn có 16 giải thể thao cấp tỉnh được tổ chức thành công; công tác giáo dục thể chất trong nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền địa phương. Toàn tỉnh hiện có trên 90% số trường học thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT ngoại khóa, nhiều trường đã đầu tư sân bãi, mua sắm dụng cụ phục vụ các hoạt động TDTT. 

Qua quá trình giảng dạy chương trình giáo dục thể chất đã phát hiện những học sinh có năng khiếu về TDTT, từ đó tổ chức huấn luyện, đào tạo ở các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu các giải khu vực, toàn quốc, quốc tế và đạt được một số thành tích nhất định. Ngoài ra, phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang đã phát triển cả bề rộng và chiều sâu. 

Việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được duy trì thường xuyên thông qua phong trào chạy thể dục buổi sáng, luyện tập các môn thể thao buổi chiều. Các cuộc kiểm tra hàng năm 95% số chiến sĩ đạt chiến sĩ khỏe. 

Đặc biệt, đối với thể thao thành tích cao, Yên Bái đang tập trung đào tạo vận động viên cho 9 môn thể thao gồm: điền kinh, cử tạ, võ Vovinam, võ cổ truyền, cầu mây, bóng rổ, bóng ném, đá cầu và đua thuyền với tổng số 110 vận động viên ở 3 tuyến đội tuyển trẻ, đội tuyển tỉnh, đội tuyển năng khiếu. 

Tính đến ngày 20/11/2022, các đội tuyển thể thao của tỉnh tham gia thi đấu 20 giải toàn quốc, đoạt 60 huy chương các loại. Đặc biệt, trong kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, thể thao Yên Bái có 5 trọng tài tham gia điều hành các trận thi đấu, có 1 vận động viên tham gia đội tuyển Bóng ném nam quốc gia đoạt 1 Huy chương Vàng.

Ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: "Thời gian tới, Sở VHTT&DL tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về TDTT trên địa bàn; tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền quan tâm, đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác phát triển sự nghiệp TDTT Yên Bái; tích cực thông tin, tuyền truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong đời sống xã hội, nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cho nhân dân". 

"Đồng thời, phát triển rộng các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao mà Yên Bái có thế mạnh; tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ TDTT cho cộng tác viên, hướng dẫn viên xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, ngành VH-TT&DL tỉnh cũng tiếp tục duy trì đào tạo các đội tuyển thể thao, các môn thể thao thành tích cao mũi nhọn và tham gia các giải thi đấu thể thao toàn quốc theo kế hoạch", ông Long nói thêm.
Lê Thương

Tags Yên Bái thể thao đầy gậy kéo co kỳ Seagames 31 bóng đá cỏ nhân tạo

Các tin khác
Nghi thức rước đuốc Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ IX, năm 2022.

Trong năm 2022, thể thao Yên Bái đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, nhiều mục tiêu quan trọng đã hoàn thành như tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX, đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng ngày càng sôi nổi, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Cùng đó, thể thao thành tích cao cũng gặt hái được nhiều kết quả ấn tượng.

Giới CĐV M.U và của Cristiano Ronaldo phản ứng sau khi anh gia nhập CLB Al-Nassr

Tổng hợp của tờ MailOnline, đa số người hâm mộ phản ứng trên mạng xã hội đều cho rằng sự nghiệp đỉnh cao của siêu sao Cristiano Ronaldo đã kết thúc sau khi anh đồng ý gia nhập Câu lạc bộ (CLB) Al-Nassr ở Ả Rập Xê Út.

Tiền đạo Brazil Pele đi bóng trong trận giao hữu ở Malmoe (Thụy Điển) ngày 8/5/1960. Pele ghi hai bàn, góp phần vào chiến thắng 7-1 cho tuyển quốc gia.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới treo cờ rủ để tưởng nhớ "Vua bóng đá" Pele, trong khi các giải bóng đá quốc gia tại Anh, Italy và Pháp sẽ có những nghi thức đặc biệt trước mỗi trận đấu để tưởng nhớ ông.

Chính phủ Brazil cho biết sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12 (giờ địa phương) để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Pele. Riêng ở bang Sao Paulo, lễ tang của Pele sẽ kéo dài trong 7 ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục