Những “vận động viên vàng” của thể thao Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/1/2023 | 7:26:25 AM

YênBái - Những “vận động viên vàng” - đó là cụm từ đầy tự hào, trân trọng để nói về những vận động viên thành tích cao của Yên Bái. Họ đã đạt thành tích cao trong nhiều bộ môn thi đấu cấp quốc tế, quốc gia, mang lại tự hào, vinh quang cho Tổ quốc và quê hương Yên Bái.

Việt Nam giành Huy chương Vàng Sea Games 31.
Việt Nam giành Huy chương Vàng Sea Games 31.

■ Nguyễn Văn Dần - Huy chương Vàng Sea Games 31



Nguyễn Văn Dần sinh năm 1998, người dân tộc Tày, thôn Hạ Giang, xã Tân Lập, huyện Lục Yên. 14 tuổi, học lớp 7 Trường THCS Minh Khai, xã Tân Lập, Dần được các huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh tuyển chọn tham gia vào đội tuyển bi sắt. 

Sau một thời gian tập luyện, nhận thấy Dần có tố chất và thế mạnh bóng ném nên các huấn luyện viên đã chuyển anh sang tập luyện bóng ném. Hơn 6 năm nỗ lực tập luyện, Dần được Liên đoàn Bóng ném Việt Nam triệu tập tham gia Đội tuyển bóng ném Việt Nam thi đấu tại Sea Games 31. 

Huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Quang - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chia sẻ: "Sức mạnh, nhanh và thể lực tốt - 2 yếu tố rất quan trọng để chơi môn bóng ném và Dần là người có đầy đủ tố chất đó. Luyện tập chăm chỉ, thi đấu hết mình và có ý thức tổ chức kỷ luật cao, Dần đã có được thành công!”. 

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Sea Games 31) tháng 5/2022 do Việt Nam đăng cai tổ chức, ở bộ môn bóng ném trong nhà, các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ Thái Lan ở trận chung kết và giành được Huy chương Vàng. Trong thành tích chung ấy có sự góp mặt của vận động viên (VĐV) Nguyễn Văn Dần - một người con của quê hương Yên Bái.

■ Nguyễn Thị Sang - Huy chương Đồng Giải trẻ Vovinam quốc gia



Nguyễn Thị Sang - cô gái người dân tộc Tày, quê xã Xuân Lai, huyện Yên Bình. Năm 2015, khi 11 tuổi, Sang được các huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh gọi vào Đội tuyển Vovinam của tỉnh. Trong quá trình thi đấu đội tuyển của tỉnh, Sang đã giành Huy chương Vàng giải trẻ Vovinam toàn quốc năm 2019; Huy chương Đồng Giải trẻ Vovinam quốc gia năm 2022... 

Tháng 9/2022, Sang vinh dự trở thành VĐV của Đội tuyển Vovinam quốc gia. Hiện nay, Nguyễn Thị Sang nỗ lực luyện tập tại Đội tuyển Vovinam quốc gia để chuẩn bị cho thi đấu Sea Games 32 và các giải đấu quốc tế năm 2023. Với khao khát thi đấu hết sức mình để mang lại vinh quang cho Tổ quốc và thể thao Yên Bái, Sang đang nỗ lực hết mình để khao khát đó thành hiện thực.

■ Lương Công Minh - Huy chương Vàng Giải vô địch Cầu mây trẻ toàn quốc



Lương Công Minh sinh năm 2003, là VĐV Đội tuyển Cầu mây tỉnh Yên Bái khi mới 12 tuổi. Từ năm 2020, Minh là VĐV của Đội tuyển trẻ Cầu mây quốc gia. Trong 4 năm trở lại đây, Lương Công Minh liên tục đoạt Huy chương Vàng tại Giải vô địch Cầu mây trẻ toàn quốc; Huy chương Bạc, Huy chương Đồng của Giải vô địch Các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc... "Đội tuyển trẻ cầu mây quốc gia là môi trường tốt để em phát huy khả năng, tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Thời gian tới, em sẽ nỗ lực tập luyện để khẳng định bản thân và ước mơ sẽ được tham gia thi đấu ở Đội tuyển cầu mây quốc gia” - Minh bày tỏ.

Đức Toàn

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục