Indonesia ưu tiên gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2023 | 9:11:45 AM

Arya Sinulingga - ủy viên ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - cho biết PSSI ưu tiên gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong nhưng yêu cầu sẽ cao hơn.

PSSI ưu tiên gia hạn hợp đồng với Shin Tae Yong
PSSI ưu tiên gia hạn hợp đồng với Shin Tae Yong

Chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae Yong sẽ hết hợp đồng với PSSI vào tháng 12 năm nay. 

Trong 4 năm dẫn dắt các đội tuyển Indonesia đã qua, từ đội tuyển quốc gia đến các lứa trẻ, Shin Tae Yong đã gặt hái khá nhiều thành công như: tuyển Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020, tuyển U22 Indonesia giành huy chương đồng tại SEA Games 2021… Mới đây ông đã giúp đội tuyển Indonesia giành quyền tham dự Asian Cup diễn ra đầu năm 2024.

Nhưng đáng buồn, mục tiêu lớn nhất của HLV Shin Tae Yong là dẫn U20 Indonesia tham dự U20 World Cup 2023 đã không thể thực hiện. Nguyên nhân vì Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai vào giờ chót.

Khi mà chuyện đi hay ở của HLV Shin Tae Yong vẫn còn chưa rõ ràng thì mới đây, ủy viên ban chấp hành PSSI Arya Sinulingga cho biết: "Chủ tịch PSSI Erick Thohir đã nói với tôi rằng hợp đồng của Shin Tae Yong có thời hạn đến tháng 12-2023. 

Shin Tae Yong là HLV giỏi. Erick Thohir vẫn đặt niềm tin vào Shin Tae Yong và ưu tiên việc gia hạn hợp đồng nếu HLV người Hàn Quốc chấp nhận những mục tiêu mới phải cao hơn hiện tại".

Cũng vì nghĩ sẽ được tham dự U20 World Cup 2023 mà HLV Shin Tae Yong đã nhường quyền dẫn dắt U22 Indonesia dự SEA Games 32 cho Indra Sjafri. 

Thế nên, từ bây giờ nhiệm vụ lớn nhất của HLV Hàn Quốc là chuẩn bị cho tuyển Indonesia tham dự vòng loại World Cup 2026 vào tháng 10.

(Theo TTO)

Các tin khác
U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu trước khi tham dự SEA Games 32.

Huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập 31 cầu thủ cho đội tuyển U22 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32.

Ancelotti là HLV có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử Real tại Champions League.

Với chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Chelsea ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti đã lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử CLB.

Đội tuyển nữ Việt Nam với ngôi nhất bảng C, giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố danh sách 12 đội bóng đá nữ khu vực châu Á lọt vào vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Theo đó, khu vực Đông Nam Á có đến 3 đội góp mặt.

Erling Haaland ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City với pha chớp thời cơ tốt ở phút 76 của trận đấu.

Với việc làm tung lưới Bayern Munich ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Erling Haaland đã trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi được 45 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục