Các đội dự World Cup 2026 sẽ lưu trú tập trung

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/5/2023 | 2:38:19 PM

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino tiết lộ kế hoạch lưu trú của các đội tuyển tham dự World Cup 2026, kỳ giải mở rộng lần đầu tiên có 48 đội và cũng lần đầu diễn ra tại 3 quốc gia là Mỹ, Canada và Mexico. Theo đó, các đội sẽ đóng quân ở các khu vực cụ thể trong những vòng đấu đầu tiên để thuận tiện cho việc đi lại.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino tiết lộ kế hoạch lưu trú của các đội tuyển dự World Cup 2026.
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino tiết lộ kế hoạch lưu trú của các đội tuyển dự World Cup 2026.

World Cup 2026 là kỳ giải bóng đá thế giới đầu tiên sẽ bao gồm 48 đội - tăng hơn so với 32 đội của phiên bản cũ - và sẽ lần đầu tiên được đồng tổ chức bởi 3 quốc gia, dự kiến có đến 16 thành phố sẽ tổ chức các trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Thách thức lớn nhất rõ ràng là việc các đội di chuyển giữa các trận đấu, và FIFA cũng đã có kế hoạch hợp lý cho điều này.

Phát biểu tại Los Angeles (Mỹ) khi đến tham dự lễ công bố logo và thương hiệu chính thức của World Cup 2026, Chủ tịch FIFA, Infantino cho biết: "Những thách thức sẽ là toàn bộ công tác hậu cần xung quanh giải đấu khi giải diễn ra ở 3 quốc gia lớn. Khoảng cách địa lý, múi giờ, sự khác biệt về khí hậu. Độ cao so với mực nước biển ở Mexico cũng là một yếu tố quan trọng khác cần phải xem xét… Vì vậy, đối với chúng tôi, điều quan trọng là tạo ra môi trường phù hợp để các đội và người hâm mộ được đặt trong điều kiện tốt nhất có thể để tận hưởng giải đấu. Có nghĩa là họ không phải di chuyển quá nhiều, đặc biệt là vào giai đoạn đầu giải. Từ đó, chúng tôi quyết định sẽ tạo ra một số khu vực cụ thể nơi các đội sẽ dựa vào kết quả bốc thăm và đến đó lưu trú để thuận tiện đi lại”.

Người đứng đầu FIFA cho biết kế hoạch đã được hình thành tại cuộc họp ở Doha (Qatar) vào tuần trước, với sự góp ý của 32 HLV vừa tham gia World Cup năm ngoái. Kỳ giải vừa qua tại quốc gia nhỏ bé Qatar có quy mô tập trung nhất trong lịch sử, khi toàn bộ 8 sân vận động đăng cai các trận đấu đều nằm trong bán kính 50 km tính từ trung tâm thủ đô Doha. Ông Infantino nói thêm: "Đây là một trong những lợi thế của World Cup ở Qatar, nơi mà một giờ sau trận đấu các cầu thủ đã được nằm trên giường. Vào năm 2026 sẽ có một số lần di chuyển dài, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng điều phối và đảm bảo rằng mọi đội tuyển sẽ được trải nghiệm điều kiện tốt nhất có thể”.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhân dân phường Nam Cường, thành phố Yên Bái tập luyện môn bóng chuyền hơi.

Những năm qua, Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo điều kiện thúc đẩy Phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng phát triển sâu rộng. Qua đó, nâng cao ý thức tự rèn luyện, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Barnardo Silva ghi 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Man City giành quyền vào chung kết Cúp C1 - Champions League sau khi đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-0.

Các cầu thủ nhí tham gia Giải Bóng đá nhi đồng cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh lần thứ XIX, năm 2023.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi, thiết bị tập luyện thể dục thể thao (TDTT) để phát triển các sân chơi học đường.

Lautaro Martinez lập công, Inter Milan vào chung kết Champions League.

Milan tiếp tục thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng cùng thành phố AC Milan ở bán kết lượt về Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục