Thái Lan phạt nặng huấn luyện viên và cầu thủ xô xát Indonesia

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2023 | 3:38:26 PM

Thái Lan cấm lên tuyển sáu tháng với cầu thủ và cấm một năm với thành viên ban huấn luyện vì hành vi bạo lực ở chung kết SEA Games 32.

Vụ ẩu đả giữa Thái Lan và Indonesia ở chung kết SEA Games 32.
Vụ ẩu đả giữa Thái Lan và Indonesia ở chung kết SEA Games 32.

Sau khi xô xát xảy ra, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã mời tướng Amnuay Nimmano chỉ đạo Ủy ban điều tra để làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra diễn ra từ ngày 18/5 đến 22/5. Đến sáng nay, FAT công bố kết quả.

Theo đó, HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh, trợ lý HLV Phatrawut Wongsripuek và quan chức đi cùng đội Mayid Madada bị cấm làm việc ở các đội tuyển quốc gia một năm. Theo Thairath, ba người này bị buộc tội vi phạm quy tắc đạo đức và chuẩn mực cho cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thể thao, theo điều lệ của FAT.

Thairath bình luận: "Ngoài nhiệm vụ huấn luyện cho các cầu thủ, những người này có trách nhiệm dùng kinh nghiệm, hiểu biết và sự chín chắn của mình để đảm bảo các cầu thủ trẻ cư xử đúng mực. Đặc biệt ở đội U22, các cầu thủ trẻ cần có những tấm gương tốt về cách cư xử để được uốn nắn đúng cách. Thay vào đó, họ hành động sai, thậm chí dẫn đầu vụ ẩu đả nên không có lý do gì để được giảm án".

Hai cầu thủ tham gia xô xát, gồm thủ môn Sohonwit Rakyath và cầu thủ dự bị Teerapak Pruengna, bị cấm khoác áo các đội tuyển trong sáu tháng. FAT tuyên bố nương tay với hai cầu thủ này vì họ còn trẻ và đã đưa ra lời xin lỗi sau vụ bạo loạn.

Hai lần Thái Lan và Indonesia hỗn chiến ở chung kết SEA Games tối 16/5.

Ở trận chung kết SEA Games 32, Thái Lan bị dẫn hai bàn nhưng gỡ hòa 2-2 nhờ bàn ở phút bù giờ thứ chín. Đầu hiệp phụ, Indonesia vượt lên nhờ công Irfan Jauhari. Bàn này châm ngòi cho màn ẩu đả giữa hai đội, khiến trọng tài liên tiếp rút năm thẻ đỏ. Một trong số đó dành cho Sophonwit, thủ môn bắt chính bên phía Thái Lan, khiến họ chỉ còn 10 người trên sân.

Với lợi thế hơn người, Indonesia ghi thêm hai bàn, kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-2 qua đó lần đầu đoạt HC vàng SEA Games. Vừa thua trận, Thái Lan vừa bị chỉ trích vì hành vi phi thể thao, bởi họ chủ động xô xát và còn có thành viên ban huấn luyện tham gia. Hiện, Liên đoàn bóng đá châu Á hay Liên đoàn bóng đá Indonesia chưa lên tiếng về án phạt cho các bên liên quan.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục