Khán giả đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam trên sóng Truyền hình K+

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2023 | 3:19:16 PM

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khán giả trong nước thưởng thức những bữa tiệc bàn thắng đỉnh cao của đấu trường châu lục, Truyền hình K+ đã công bố bản quyền của các giải đấu thuộc hệ thống AFC.

Người hâm mộ nước nhà có thể trực tiếp theo dõi hành trình của thầy trò huấn luyện viên Troussier tại các giải đấu lớn thông qua dịch vụ Truyền hình K+.
Người hâm mộ nước nhà có thể trực tiếp theo dõi hành trình của thầy trò huấn luyện viên Troussier tại các giải đấu lớn thông qua dịch vụ Truyền hình K+.

Sáng ngày 8/6, Canal+ Group và Công ty Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (Truyền hình K+) đã ký thỏa thuận để sở hữu độc quyền các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức, có thời hạn từ mùa giải 2025-2026 đến mùa giải 2028-2029.

Cụ thể, thỏa thuận của Canal+ Group với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bao gồm hơn 25 giải đấu, bắt đầu là AFC Asian Qualifiers (vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á) khởi tranh vào tháng 9/2024. Trong đó, nổi bật là cuộc đối đầu của 18 quốc gia hàng đầu châu Á trong hành trình giành suất tham dự FIFA World Cup 2026, AFC Asian Cup 2027, AFC Champions League, AFC Cup...

Các trận tranh tài của Đội tuyển Quốc gia Nam châu Á cũng như trận Chung kết AFC Asian Cup 2027 sẽ được đưa tin trên các kênh truyền thống, miễn phí và có phạm vi tiếp cận rộng trong nước.

Với thỏa thuận này, người hâm mộ nước nhà sẽ có cơ hội trực tiếp dõi theo hành trình của thầy trò huấn luyện Philippe Troussier tại những sân chơi lớn của đấu trường châu Á. Đây cũng là mục tiêu của CANAL+ Group và Truyền hình K+ hướng tới nhằm trở thành thương hiệu truyền hình được khán giả ưu tiên lựa chọn để dõi theo Đội tuyển Quốc gia và các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.

Ông Phạm Tuấn Đạt, Trưởng ban Thể thao Truyền hình K+ cho biết: "Dù công bố thời gian bản quyền bắt đầu sau 2 năm nữa, nhưng các trận đấu tại vòng loại sẽ khởi tranh từ tháng 9/2024, vì vậy chúng tôi chỉ còn hơn 1 năm và muốn bắt đầu kế hoạch sớm để mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khán giả."

Ông Datuk Seri Windsor John, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khẳng định: "Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc về mọi mặt trong những năm gần đây và điều này càng nhấn mạnh sự tiến bộ trong tầm nhìn và sứ mệnh của AFC. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với CANAL+ Group để tăng cường khả năng tiếp cận và thưởng thức các giải đấu đẳng cấp thế giới của khán giả tại Việt Nam.”

Bên cạnh những trận đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bản quyền của các giải đấu thuộc AFC cũng hứa hẹn mang đến cho khán giả cơ hội theo dõi trực tiếp những ngôi sao bóng đá lừng danh thi đấu ở đấu trường châu Á. Với "làn sóng đổ bộ" đến giải vô địch quốc gia Saudi Pro League của các ngôi sao một thời như Cristiano Ronaldo (Al-Nassr) hay mới nhất là bộ đôi tân binh của câu lạc bộ Al-Ittihad là tiền đạo Karim Benzema và tiền vệ N'Golo Kanté, chất lượng các giải đấu cấp câu lạc bộ của châu Á hứa hẹn sẽ được nâng cao hơn nữa, qua đó mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho khán giả./.

Kể từ mùa giải 2024/2025, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ áp dụng những thay đổi mang tính bước ngoặt trong công tác tổ chức các giải đấu cấp câu lạc bộ.

Theo đó, sân chơi của các câu lạc bộ châu Á sẽ được cơ cấu lại theo 3 cấp độ: Cấp độ 1 là AFC Champions League (24 đội tham dự), cấp độ 2 tương ứng với AFC Cup (32 đội tham dự) và cấp độ 3 là giải đấu mới dành cho nhóm các câu lạc bộ chưa đủ điều kiện để tham dự 2 giải đấu phía trên, gồm 20 đội tham dự vòng bảng.

Đối với FIFA World Cup 2026, Ban tổ chức AFC đã lên kế hoạch cho 4 giai đoạn của vòng loại khu vực châu Á để xác định 8,5 suất tham dự Vòng Chung kết đấu trường thế giới.

Đối với vòng loại Asian Cup 2027, AFC xác định sẽ tiếp tục tổ chức song song với vòng loại FIFA World Cup 2026. Theo đó, 18 đội lọt vào Vòng loại thứ 3 của FIFA World Cup 2026 sẽ giành vé trực tiếp tham dự Vòng Chung kết Asian Cup 2027; 6 suất vé còn lại tham dự Vòng Chung kết Asian Cup 2027 sẽ được xác định qua hai vòng đấu, gồm vòng play-off và vòng 3 (vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2027).

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục