Hạ U20 Hàn Quốc, U20 Italia vào chung kết U20 World Cup 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2023 | 7:44:00 AM

U20 Italia đã đánh bại Hàn Quốc ở bán kết giải vô địch U20 thế giới sau khi cầu thủ 17 tuổi Simone Pafundi ghi bàn thắng tuyệt đẹp, chấm dứt mọi hi vọng mong manh của đại diện châu Á.

U20 Italia xuất sắc vượt qua U20 Hàn Quốc để giành vé vào chung kết World Cup U20 thế giới.
U20 Italia xuất sắc vượt qua U20 Hàn Quốc để giành vé vào chung kết World Cup U20 thế giới.

Sau khi Argentina và Brazil lần lượt rời giải, U20 Italia trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay. Chỉ phải găp Hàn Quốc, Italia nhanh chóng làm chủ thế trận và mở tỷ số nhờ công của Cesare Casadei. Tiền vệ này nhận bóng từ đồng đội ngay sát phía trong vòng cấm và tung ra cú sút vào góc cao khung thành, ghi bàn thắng thứ 7 tại giải đấu. Khởi đầu như mơ đối với U20 Italia.

Tuy nhiên, U20 Hàn Quốc chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Đội bóng châu Á cố gắng thực hiện các pha phản công vốn là sở trường của mình. Kết quả là họ nhanh chóng tìm được bàn gỡ hoà nhờ quả phạt đền do Mattia Zanotti phạm lỗi trong vòng cấm sau khi trọng tài xem lại VAR. Trên chấm 11m, Lee-Seung-won thực hiện thành công, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Azzurrini tiếp tục chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhưng lại phung phí. Còn Hàn Quốc chung thành với đấu pháp phòng thủ phản công. Bản thân Lee-Seung-won suýt làm nên chuyện với pha dứt điểm bị thủ môn Sebastiano Desplanches chặn lại trong tình huống phản công.

Giống như trận vòng 1/8 với Anh, Italia định đoạt kết cục vào những phút cuối từ một tình huống cố định. Lần này tài năng 17 tuổi Pafundi mới vào sân đã thực hiện quả đá phạt trực tiếp hoàn hảo khiến thủ môn Hàn Quốc chỉ biết đứng nhìn. Thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, U20 Italia giành vé vào chơi trận chung kết. 

Ở trận đấu bán kết 2, cuộc đối đầu giữa U20 Uruguay và U20 Israel cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đại diện của bóng đá Nam Mỹ đã có hiệp đấu đầu tiên chơi lép vế. Đoàn quân của HLV Marcelo Broli chỉ có thời lượng kiểm soát bóng 37%, tung ra được 5 pha dứt điểm, trong khi U20 Israel lần lượt có 63% và 6 cú sút ở 2 thông số tương tự.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, hai đội chơi quyết tâm hơn trong hiệp hai và U20 Uruguay là những người may mắn hơn. Phút 50, Anderson Duarte tung cú sút trái phá nhưng bóng lại đi trúng cột dọc khung thành U20 Israel. Dù vậy, tới phút 61, tiền đạo 19 điểm vẫn mang về được bàn mở tỷ số cho đại diện của Nam Mỹ nhờ pha đá bồi nhanh như chớp.

Sau bàn thắng mở điểm, U20 Uruguay chủ động giảm nhịp trận đấu. Các học trò của HLV Marcelo Broli đã phòng ngự đầy chắc chắn, khiến U20 Israel không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào trong suốt hiệp 2. Tỷ số 1-0 dành cho đại diện của Nam Mỹ được giữ tới hết trận.

Như vậy, U20 Italia sẽ tranh chức vô địch với U20 Uruguay trong trận chung kết vào 4h00 ngày 12/6. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ đá với Israel ở trận tranh Hạng Ba.

(Theo CLO)

Các tin khác
Đội tuyển Việt Nam sẽ không cần tham dự vòng loại thứ nhất World Cup 2026

Theo công bố của Ban thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Việt Nam sẽ không phải tham dự vòng loại thứ nhất World Cup 2026.

Các trọng tài, trợ lý Việt Nam trực tiếp làm việc với công nghệ VAR

18 trọng tài, trợ lý sẽ trực tiếp tham gia thực hành, sát hạch việc vận hành trực tiếp công nghệ VAR, làm cơ sở để FIFA xem xét thời điểm chính thức áp dụng công nghệ này tại V-League.

Người hâm mộ nước nhà có thể trực tiếp theo dõi hành trình của thầy trò huấn luyện viên Troussier tại các giải đấu lớn thông qua dịch vụ Truyền hình K+.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khán giả trong nước thưởng thức những bữa tiệc bàn thắng đỉnh cao của đấu trường châu lục, Truyền hình K+ đã công bố bản quyền của các giải đấu thuộc hệ thống AFC.

Để thua đáng tiếc trước U20 nữ Australia, U20 nữ Việt Nam chấp nhận vị trí nhì bảng A nhưng đã sớm giành vé vào VCK giải U20 nữ châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục