Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup billiards

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 2:16:36 PM

Tối 2-7 (giờ Hà Nội), cơ thủ Trần Quyết Chiến vô địch World Cup Carom 3 băng Porto sau chiến thắng áp đảo với tỉ số 50-30 trước Sameh Sidhom (Ai Cập) ở trận chung kết.

Quyết Chiến vẫn là lá cờ đầu của carom Việt Nam.
Quyết Chiến vẫn là lá cờ đầu của carom Việt Nam.

Sameh Sidhom là người nhập cuộc tốt hơn trong trận chung kết tại Porto, cơ thủ người Ai Cập sớm vươn lên dẫn trước 7-2 sau hai lượt cơ đầu tiên.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, Quyết Chiến đã lấy lại phong độ và vươn lên dẫn ngược 13-9 sau 10 lượt cơ. Huyền thoại carom 3 băng Việt Nam có một serie ghi 9 điểm liên tiếp ở thời điểm anh đang dẫn 13-12 để tạo ra cách biệt lên tới 10 điểm.

Quyết Chiến tiếp tục thể hiện phong độ cao khi gần như không bỏ lỡ lượt cơ nào để ghi điểm. Cơ thủ Việt Nam còn có thêm hai serie ghi 6 điểm nữa ở phần còn lại của trận đấu để dẫn trước 47-23.

Bị dồn vào thế chân tường, Sidhom đã có một serie 3 điểm và một serie 4 điểm để chạm tới điểm số 30. Và đó cũng là tất cả những gì cơ thủ người Ai Cập làm được trong trận chung kết khi Quyết Chiến đã tận dụng tốt cơ hội được vào bàn để giành chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, sau 5 năm chờ đợi, Trần Quyết Chiến đã có chức vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp, "Tony” Trần từng lên ngôi vô địch World Cup tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Luật việt vị mới của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) được dự báo sẽ giúp cầu thủ tấn công hưởng lợi và các trận đấu có thêm nhiều bàn thắng. Đề xuất thay đổi được đưa ra bởi cựu huấn luyện viên của Arsenal, Arsene Wenger, Giám đốc Phát triển Bóng đá toàn cầu của FIFA trong 4 năm qua, sau khi rời "Pháo thủ" vào năm 2018.

Đội tuyển nữ Nam Phi

Đội tuyển Nam Phi đình công trước khi tham dự World Cup 2023 do mâu thuẫn với Liên đoàn Bóng đá.

Bố con anh Đỗ Mạnh Hùng - phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái giành giải Nhất tại Giải cầu lông gia đình tỉnh năm 2022.

Những năm qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) của nhân dân ngày càng phát triển. Từ Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, mỗi người dân đều lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày. Qua đó, xuất hiện nhiều những gia đình đam mê thể thao, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh ở cơ sở.

Danh sách ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ sang New Zealand tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục