FIFA khích lệ đội tuyển nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/7/2023 | 7:02:55 AM

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá dù rơi vào bảng đấu khó nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tiếp cận World Cup với động lực cao, sẵn sàng bứt phá.

Trước thềm World Cup 2023 khởi tranh tại Australia và New Zealand từ ngày 20-7-2023, FIFA đã có bài biết về "tân binh” Việt Nam. "Bảng đấu với 3 đối thủ Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha sẽ rất khó khăn đối với họ. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp cận giải đấu với động lực cao, mang đến nhiều sự tích cực. Sau thành công với kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung chắc chắn sẽ mang đến sự phấn khích cho cổ động viên trong lần đầu thi đấu ở sân chơi bóng đá lớn nhất thế giới” - FIFA nhận định.

FIFA đánh giá đội trưởng Huỳnh Như sẽ là ngôi sao quan trọng nhất của tuyển nữ Việt Nam, là tấm gương của toàn đội với sự chăm chỉ, không bao giờ bỏ cuộc, bên cạnh lời ngợi khen tố chất khéo léo, thông minh, dứt điểm điêu luyện của một tiền đạo đang dẫn đầu số pha lập công cho tuyển quốc gia. Trong khi đó, Thanh Nhã được dự báo sẽ là cầu thủ đáng xem nhất của đội với tốc độ, khả năng đi bóng và dứt điểm. Bên cạnh đó, FIFA dành nhiều lời khen cho huấn luyện viên Mai Đức Chung khi giúp bóng đá nữ Việt Nam gặt hái nhiều thành công, nhờ vào chiến thuật thực dụng, linh hoạt để chống lại điểm mạnh đối phương và tối đa hóa khả năng tấn công của đội nhà.
(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao môn Vovinam.

Chiều 8/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã Bế mạc Giải võ Vovinam – Karate vô địch tỉnh Yên Bái năm 2023.

Tsurenko kiệt sức sau trận đấu dài ba giờ 40 phút trên sân số 14.

Lesia Tsurenko thắng 20-18 trong loạt super tie-break, để hạ Ana Bogdan 4-6, 6-3, 7-6(18) ở vòng ba Wimbledon hôm 7/7.

Alexia Putellas là niềm hy vọng lớn của Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha tại World Cup Nữ 2023.

Alexia Putellas, Sam Kerr, Megan Rapinoe, Ada Hegerberg hay Alex Morgan... đang là những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 tổ chức tại Australia và Zealand.

Các học viên được hướng dẫn thực hiện các kỹ năng cứu đuối nước, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ cứu nạn cho người tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tổ chức và các kỹ năng trong hoạt động du lịch, thể thao mạo hiểm, các môn thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2023, tại khu du lịch sinh thái Ruby, hồ Thác Bà, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục