Hàn Quốc khiến Đức bị loại ở World Cup nữ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/8/2023 | 9:12:46 AM

Đội hai lần vô địch Đức dừng bước ở vòng bảng World Cup nữ 2023 sau khi bị Hàn Quốc cầm hòa 1-1.

Cầu thủ Morocco mừng chiến thắng trước Colombia và suất vào vòng 1/8 World Cup nữ trên sân Perth ở Australia ngày 3/8/2023.
Cầu thủ Morocco mừng chiến thắng trước Colombia và suất vào vòng 1/8 World Cup nữ trên sân Perth ở Australia ngày 3/8/2023.

Kịch bản của Đức trước lượt cuối bảng H World Cup nữ 2023 giống hệt đội nam của họ ở World Cup 2018, đó là phải thắng đội chót bảng Hàn Quốc để chắc suất đi tiếp. Tuy nhiên, giống các đồng nghiệp nam cách đây 5 năm, các cô gái Đức hôm nay cũng không làm được việc đó, nên bị loại ngay vòng bảng.


Cầu thủ Đức thẫn thờ sau khi bị loại khỏi World Cup nữ trên sân Lang Park ở Brisbane, Australia ngày 3/8/2023. 

Trên sân Suncorp, Brisbane, Hàn Quốc mở tỷ số nhờ công tiền vệ Cho So-hyun ngay phút thứ sáu, sau pha chọc khe dọn cỗ của đồng đội. Đây là bàn thắng đầu tiên, và duy nhất của Hàn Quốc tại World Cup nữ 2023, và nó đẩy Đức vào tình huống nguy hiểm. Dù Alexandra Popp gỡ hòa ở hiệp hai, Đức vẫn cần ghi thêm một bàn nữa, bởi ở cuối hiệp một ở trận cùng giờ tại bảng H, Morocco mở tỷ số trước Colombia nhờ công của Anissa Lahmari.

Khi đó, Colombia và Morocco cùng đạt sáu điểm, trong khi Đức chỉ có bốn điểm. Đại diện châu Âu chơi tất tay trong hiệp hai, nhưng không thể ghi thêm bàn, chấp nhận chia điểm và cùng Hàn Quốc ra về. Colombia dù thua, vẫn giữ đỉnh bảng, còn Morocco lần đầu dự World Cup nhưng vào đến vòng knock-out. Họ là đội duy nhất làm được điều đó, trong tám tân binh kỳ này.

Cuối trận, cầu thủ Morocco quây lại ở giữa sân để xem trận của Đức, khi đó chưa kết thúc, qua màn hình điện thoại. Và khi hiệu còi mãn cuộc trận Đức vang lên, các cầu thủ Morocco khóc rồi chạy ra nhiều hướng mừng thành tích. Đội nam Morocco từng vào bán kết World Cup 2022, và bây giờ đội nữ làm nên lịch sử.

Đức dự giải với tư cách đội số hai thế giới, và cũng giàu thành tích thứ hai lịch sử World Cup nữ sau Mỹ, với hai lần vô địch (2003, 2007). Nhưng đây là lần đầu họ dừng bước ở vòng bảng, khép lại chuỗi kết quả đáng quên với các đội tuyển Đức ở những giải lớn thời gian qua. Lúc mãn cuộc, tiền đạo đội trưởng Popp đứng chống nạnh ở giữa sân, khóc và liên tục lắc đầu.

Vòng bảng World Cup nữ 2023 cũng khép lại sau khoảnh khắc này, với ba bất ngờ lớn khi Brazil, Canada và Đức bị loại. Cả ba đội này đều là khách quen tại giải, đứng trong Top 10 thế giới thời gian dài.

Vòng 1/8 World Cup nữ sẽ diễn ra từ 5/8 đến 8/8, bắt đầu với trận đấu giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Tâm điểm của vòng đấu là trận giữa Mỹ và Thụy Điển, nhưng cuộc đụng độ giữa Nhật Bản và Na Uy cũng đáng chú ý.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới nhận định Bóng đá ngày càng quan trọng với xã hội, cộng đồng.

Tại sự kiện do Thủ tướng Australia tổ chức, Chủ tịch FIFA , ông Gianni Infantino, đã nói rằng: "Australia cùng New Zealand đã tạo nên một giải đấu chưa từng có trong lịch sử môn bóng đá nữ".

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đoàn tham gia Giải.

118 vận động viên của 15 đoàn đến từ các địa phương, đơn vị đã tham gia Giải bơi các nhóm tuổi huyện Văn Yên năm 2023 tổ chức ngày 3/8.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm.

Ngày 2-8, Lê Quang Liêm đã hòa kỳ thủ người Serbia Ivan Ivanisevic ở ván 1 vòng 2 World Cup cờ vua 2023 diễn ra tại Baku (Azerbaijan).

Đội tuyển nữ Việt Nam rời World Cup nữ 2023 để lại hình ảnh tuyệt vời trong lòng người hâm mộ quê nhà và bạn bè quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục