Điền kinh Việt đặt mục tiêu tranh chấp huy chương ASIAD 19

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/9/2023 | 3:08:11 PM

Theo các chuyên gia, nội dung được kỳ vọng có huy chương ASIAD 19 là đội chạy tiếp sức 4x400 m nữ của đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Tuyển tiếp sức 4x400 m nữ Việt Nam có triển vọng đua tranh huy chương ASIAD.
Tuyển tiếp sức 4x400 m nữ Việt Nam có triển vọng đua tranh huy chương ASIAD.

Vừa có thêm 5 thành viên của đội tuyển điền kinh Việt Nam lên đường sang Thượng Hải (Trung Quốc) tập huấn (ngày 10-9) chuẩn bị cho ASIAD 19. Đây là nhóm 5 tuyển thủ "gạo cội" với Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Trung Cường và Lương Đức Phước.

Các VĐV của tổ chạy 400 m và 400 m rào gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc và Hoàng Thị Ánh Thục cùng các HLV Vũ Ngọc Lợi, Nguyễn Thị Bắc đã sang Thượng Hải từ giữa tháng 8-2023.

Ngoại trừ Trần Thị Nhi Yến vẫn đang tập ở tổ chạy ngắn và Nguyễn Thị Thu Hà đang theo giáo án riêng của tổ chạy cự ly trung bình ở trong nước, 10 VĐV vừa kể trên đều đã và đang ráo riết tập luyện Thượng Hải (Trung Quốc). Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong toàn bộ kế hoạch chuẩn bị của điền kinh Việt Nam với mục tiêu đua tranh thành tích cao tại kỳ Á vận hội ở Hàng Châu.

Theo dự báo của giới chuyên môn, tại ASIAD 19 nhà vô địch nhảy xa nữ ASIAD 18 Bùi Thị Thu Thảo không có nhiều hy vọng bảo vệ tấm HCV cùng thành tích 6,55 m giành được 5 năm trước do không còn ở đỉnh cao phong độ, song nữ tuyển thủ quê Bắc Giang Nguyễn Thị Oanh vẫn có thể đua tranh huy chương tại Hàng Châu… Nguyễn Thị Oanh từng lập kỳ tích đoạt 4 HCV ở SEA Games 32 tại Campuchia hồi tháng 5 cũng như từng đoạt HCĐ chạy 3.000 m vượt chướng ngại vật và hạng 4 chạy 1.500 m nữ tại Á vận hội Indonesia 2018.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Tuyển Campuchia thắng đậm Macau (Trung Quốc).

Sau U23 Campuchia liên tiếp gây địa chấn tại vòng loại U23 châu Á 2024, đến lượt ĐTQG nước này tạo nên bất ngờ bằng chiến thắng 4-0 trước Macau (Trung Quốc) ở trận giao hữu mới đây.

HLV Troussier bắt tay các học trò sau trận đấu với Palestine.

Đánh bại tuyển Palestine, ông Philippe Troussier đã lập kỷ lục trở thành HLV đầu tiên của tuyển Việt Nam toàn thắng 3 trận ra mắt.

Công Phượng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam

Ngày 11-9, Công Phượng đã khai thông bế tắc, góp công giúp tuyển Việt Nam thắng 2-0 trong trận giao hữu với Palestine trên sân Thiên Trường.

U23 Việt Nam được báo Indonesia ngợi khen sau trận thắng U23 Yemen.

Truyền thông Indonesia ấn tượng mạnh khi U23 Việt Nam sớm giành vé vào Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục