Xác định 4 đội vào bán kết bóng đá nam ASIAD 19

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2023 | 2:38:53 PM

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 đã xác định được 4 đội mạnh nhất góp mặt tại vòng bán kết.

Đội tuyển Olympic Nhật Bản giành quyền vào bán kết ASIAD 19.
Đội tuyển Olympic Nhật Bản giành quyền vào bán kết ASIAD 19.

Theo kết quả của vòng tứ kết vừa kết thúc vào tối 1.10, 4 đội tuyển giành vé vào bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 19 là Uzbekistan, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ở cặp đấu đầu tiên, đội tuyển Olympic Saudi Arabia được đánh giá cao hơn so với đối thủ Uzbekistan. Tuy nhiên, Uzbekistan mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 21 sau pha lập công của Mirsaidov.

Sau bàn thua, Saudi Arabia ra sức tấn công. Nhưng chưa kịp gỡ hòa, đại diện của Tây Á nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút 43, Alisher Odilov ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Olympic Uzbekistan.

Những nỗ lực của Saudi Arabia mang lại cho họ bàn thắng vào phút 66 khi tiền đạo Mohammed Maran sút bóng cận thành, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội Olympic Saudi Arabia làm được. Họ để thua chung cuộc với tỉ số 1-2, qua đó nhìn Olympic Uzbekistan tiến vào vòng bán kết.

Ở trận tứ kết thứ 2, Hong Kong (Trung Quốc) đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn là Iran.

Trong trận đấu này, Iran chơi ép sân hoàn toàn trong hiệp 1. Đội bóng Tây Á kiểm soát bóng vượt trội, có nhiều cơ hội nhưng không chuyển hoá được thành bàn thắng.

Vì vậy họ đã phải trả giá với bàn thắng ở đầu hiệp 1 khi Poon Pui-hin có pha dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho Hong Kong (Trung Quốc).

Quãng thời gian còn lại, các cầu thủ Iran gia tăng sức ép nhưng họ không một lần làm rung mành lưới các cầu thủ Hong Kong (Trung Quốc), qua đó chấp nhận trận thua 0-1 trước đối thủ và bị loại khỏi giải đấu.

Ở cặp đấu giữa Nhật Bản và Triều Tiên sau đó, đội Triều Tiên đã trình diễn lối chơi tấn công phóng khoáng và mạnh mẽ khiến khán giả phải bất ngờ.

Đáng tiếc bàn thua từ pha phản lưới nhà cùng tình huống phạt 11m trong hiệp 2 khiến các cầu thủ Olympic Triều Tiên nhận thất bại 1-2 trước Nhật Bản và chia tay ASIAD 19 trong tiếc nuối.

Trong khi đó, ở cặp đấu tứ kết cuối cùng, Olympic Hàn Quốc dễ dàng đánh bại chủ nhà Olympic Trung Quốc với tỉ số 2-0 để giành quyền vào bán kết ASIAD 19.

Tại bán kết, Hong Kong (Trung Quốc) được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Nhật Bản. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ chạm trán Uzbekistan.

Cả 2 trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 19 sẽ diễn ra vào ngày 4/10.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Trận gần nhất đội tuyển Argentina gặp Bolivia, Messi (phải) không thi đấu. Anh được đăng ký với chức danh trợ lý HLV.

Theo nhà báo Gaston Edul của kênh TyC Sports, đội tuyển Argentina sẽ cho phép Messi tập trung muộn đợt thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ trong tháng 10.

Puripol Boonson từ bỏ nội dung sở trường 200m vì sợ chấn thương.

Puripol Boonson quyết định không chạy về đích ở vòng bán kết nội dung 200m nam tại Asiad 19. Thần đồng 17 tuổi của điền kinh Thái Lan cho biết anh gặp chấn thương, nhưng không được phép rút lui.

Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy 1.500m tại ASIAD 19.

Trước các đối thủ được đánh giá cao hơn, Nguyễn Thị Oanh đã không thể tạo bất ngờ và chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 nội dung 1.500m nữ của môn Điền kinh tại ASIAD 19.

Đội tuyển Việt Nam là đội đầu tiên vào vòng 2 ở môn bóng chuyền nữ ASIAD 19.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc sau 5 ván đấu kịch tính để lọt vào vòng 2 với tư cách đội nhất bảng C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục